2 chiếc Navara, cùng với 2 mẫu bán tải khác sẽ được Nissan bán ở các thị trường khác nhau trên thế giới nhằm tối ưu chi phí và tận dụng các mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất khác.
Trong nỗ lực làm mới mình để thoát khỏi cảnh khó khăn, Nissan sẽ tập trung vào bán tải theo một cách khác thường. Hãng sẽ có không chỉ 1, mà tới 4 mẫu bán tải cỡ trung khác nhau, mỗi mẫu xe được thiết kế riêng cho một khu vực cụ thể. Mặc dù chiến lược này có vẻ kém hiệu quả hơn so với việc phát triển một mẫu xe toàn cầu duy nhất, nhưng chiến lược này giúp Nissan tiết kiệm tới từng đồng khi tận dụng được các mẫu xe hiện có lẫn mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất khác.
Đáng chú ý, Nissan sẽ có không chỉ 1 mà tới 2 mẫu Navara khác nhau. Chiếc đầu tiên là một bản facelift của thế hệ hiện tại với tên mã D23, đã được ra mắt từ năm 2014. Chiếc xe này đã được Nissan hé lộ hình ảnh, với mặt ca-lăng cùng đèn pha theo ngôn ngữ mới nhất của hãng; baga thể thao sau, các vòm bánh rộng và mâm mới. Thị trường chủ yếu mà hãng nhắm tới là Nam Mỹ, và dự kiến phiên bản mới này sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026 hoặc đầu năm 2027.
Nissan hứa hẹn một hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Trước Nissan, nhiều hãng xe khác đã từng "facelift" bán tải cũ để bán tại Nam Mỹ như Chevrolet Colorado và Volkswagen Amarok thế hệ trước. Hiện chưa rõ chiếc Navara facelift này sẽ được hãng dành riêng cho Nam Mỹ hay cả các thị trường đang phát triển khác trên thế giới.
Tuy nhiên tại các nước phát triển như Úc, Nissan đã xác nhận sẽ tung ra một chiếc Navara hoàn toàn mới, cũng cũng sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026 hoặc đầu năm 2027 để cạnh tranh Ford Ranger và Toyota Hilux thế hệ mới nhất. Mẫu xe này sẽ dựa trên nền tảng của Mitsubishi Triton thế hệ mới và cũng được sản xuất tại Thái Lan, nhưng Giám đốc điều hành Nissan Oceania Andrew Humberstone hồi đầu năm nay đã xác nhận Navara thế hệ mới sẽ không đơn thuần là Triton đổi vỏ.
Đối với Bắc Mỹ, Nissan Frontier thế hệ thứ ba , ra mắt vào năm 2021, vẫn tiếp tục được bán với chỉ một số cập nhật nhỏ và có duy nhất lựa chọn động cơ V6 3.8 lít không điện hoá. Mặc dù trông hiện đại và mới mẻ, nhưng nó vẫn dựa trên phiên bản cập nhật của cùng một khung gầm từ thế hệ D40 Frontier/Navara có từ năm 2004. Mặc dù vậy mẫu xe này vẫn đủ bền bỉ và tin cậy để được khách hàng lựa chọn, khiến nó sẽ tồn tại ít nhất cho đến năm 2029.
Mẫu xe cuối cùng cũng đã được ra mắt là Z9 , được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng-Nissan tại Trung Quốc và dành riêng cho thị trường này. Với chiều dài 5.520mm, chiếc bán tải Trung Quốc này có diện tích sàn lớn hơn Nissan Navara và Mitsubishi Triton, mặc dù nhỏ hơn một chút so với phiên bản thùng dài của Nissan Frontier dành cho thị trường Hoa Kỳ. Một điểm khác biệt quan trọng khác là các tùy chọn hệ động lực có sẵn bao gồm các thiết lập xăng, dầu diesel và hybrid cắm điện.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 07/05/2025
Xe mới | 08/05/2025
Xe mới | 06/05/2025