Theo Isuzu, D-Max EV là mẫu bán tải điện thương mại đầu tiên với đầy đủ khả năng chuyên chở như các dòng pickup động cơ đốt trong khác.
Isuzu đang bước vào cuộc chơi xe bán tải điện với chiếc D-Max quen thuộc nhưng với hệ động lực mới. Công ty đã chính thức công bố phiên bản thương mại của Isuzu D-Max EV, dự kiến sẽ lăn bánh trên đường phố châu Âu vào năm 2026.
Trong khi ngoại thất không thay đổi, bên dưới D-Max EV hứa hẹn một giải pháp hệ động lực thay thế không phát thải mà không làm mất đi đặc trưng bền bỉ, linh hoạt khi chở nặng lẫn vượt địa hình của D-Max. Điều này sẽ hấp dẫn các đội xe và người mua tư nhân muốn từ bỏ động cơ diesel nhưng vẫn giữ nguyên khả năng chuyên chở của xe. Được mô tả là "xe bán tải điện thương mại đầu
tiên tại châu Âu có đầy đủ khả năng kinh doanh", Isuzu D-Max EV sẽ cạnh tranh với các đối thủ như phiên bản điện sắp ra mắt của Toyota Hilux thế hệ tiếp theo. Không giống như phiên bản ý tưởng được giới thiệu vào năm ngoái, D-Max EV sản xuất bỏ qua lưới tản nhiệt đóng kín. Thay vào đó, những thay đổi bên ngoài chủ yếu giới hạn ở huy hiệu EV và không có ống xả. Cổng sạc được giấu vào cùng vị trí với nắp bình nhiên liệu trên các bản động cơ đốt trong.
Trong lần ra mắt đầu tiên, Isuzu đã khoác lên chiếc D-Max EV lớp sơn xanh Na Uy độc đáo, kết hợp với các điểm nhấn màu đen và bánh xe hợp kim 18 inch tương ứng. Chiếc xe bán tải điện sẽ ra mắt với hai phiên bản cao cấp, người mua có thể lựa chọn giữa kiểu thân xe cabin đơn kéo dài Extended Cab và kép Double Cab.
D-Max EV chạy bằng động cơ điện kép tạo ra tổng công suất 188 mã lực (140kW / 190PS) và mô-men xoắn 325Nm. Điều đó có nghĩa là nó cung cấp công suất lớn hơn 27 mã lực (20kW) so với phiên bản động cơ diesel, mặc dù nó sẽ mất đi 35Nm mô-men xoắn. Công suất được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với tính năng Rough Terrain Mode được chuyển từ mẫu xe diesel.
Các số liệu về hiệu suất bao gồm khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,1 giây và tốc độ tối đa chỉ 130km/h. Quan trọng hơn đối với người mua, chiếc D-Max chạy điện vẫn duy trì được tải trọng hơn 1.000kg và khả năng kéo 3,5 tấn, ngang bằng với các bản dầu diesel. Các số liệu về địa hình cũng ấn tượng không kém, với độ sâu lội nước 600mm và khoảng sáng gầm xe 210mm.
Pin lithium-ion 66,9kWh cung cấp phạm vi hoạt động được đánh giá theo WLTP là 263km. Con số này có vẻ khiêm tốn so với các loại xe điện nhỏ hơn, nhưng nó phù hợp với kỳ vọng đối với một chiếc xe bán tải cỡ trung mang thêm trọng lượng và kích thước. Sạc nhanh ở mức lên đến 50kW DC cho phép pin sạc từ 20 đến 80% trong khoảng một giờ. Isuzu bảo hành pin trong 8 năm hoặc 100.000 dặm (160.900km).
Chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện này chạy trên phiên bản khung gầm thang cải tiến được tìm thấy trong Isuzu D-Max thông thường. Tuy nhiên, hệ thống treo sau có thiết lập De-Dion thay vì lò xo lá, góp phần tạo nên chuyến đi tinh tế hơn. Việc mở bán dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm, với đợt giao hàng đầu tiên cho khách hàng dự kiến vào tháng 3 năm 2026. Isuzu cũng đã xác nhận rằng xe tải điện sẽ được cung cấp tại một số thị trường châu Âu lục địa, bao gồm cả Na Uy.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 01/06/2025
Xe điện | 08/06/2025
Xe điện | 04/06/2025