Great Wall Motor (GWM) đã giới thiệu động cơ V8 tăng áp kép 4.0l được kết nối với hộp số dẫn động bốn bánh tại Triển lãm ô tô Thượng Hải.
Ngoài thuế cao đánh vào dung tích động cơ lớn, các tiêu chuẩn khí thải và chính sách hạn chế xe hơi động cơ đốt trong của Chính phủ Trung Quốc đã khiến ngành công nghiệp xe hơi nước này đang dẫn đầu về điện hóa. Nhưng đi ngược dòng phần còn lại, Great Wall Motor (GWM) đã giới thiệu động cơ V8 tăng áp kép 4.0l được kết nối với hộp số dẫn động bốn bánh tại Triển lãm ô tô Thượng Hải.
Động cơ là loại DOHC V8 4.0 hoàn toàn bằng nhôm "hot V", tức là hai bộ tăng áp được đặt giữa 2 hàng xi-lanh xếp thành góc 90 độ chữ V để chúng gần hơn với các cổ nạp - nghe có vẻ rất giống máy Mercedes-AMG V8. Điều này giúp cắt giảm độ trễ turbo và giúp đóng gói động cơ dễ dàng hơn bằng cách giảm chiều rộng của nó. Nó kết hợp hệ thống phun nhiên liệu kép và bơm dầu kép, với giới hạn vòng tua máy là 8.000 vòng/phút.
GWM gọi động cơ này là "kiệt tác của động cơ dung tích lớn của Trung Quốc" và là "vũ khí bí mật trên thị trường xe sang", mặc dù không tiết lộ công suất hoặc mô-men xoắn mà nó tạo ra. Nhưng một trong những giám đốc điều hành của hãng sản xuất ô tô này đã chia sẻ rằng nó được thiết kế cho các ứng dụng hybrid cắm sạc. Trong đó động cơ V8 chỉ hoạt động khi cần nhiều sức mạnh.
Động cơ V8 được dành riêng cho một thương hiệu xe sang mới của GWM có tên là Confidence, cũng như được lắp vào một số xe SUV Tank của GWM. Trên thực tế, thương hiệu này vốn đã có kinh nghiệm tạo ra các động cơ lớn. Cách đây khoảng 1 năm, GWM cũng từng gây bất ngờ khi nhét động cơ đốt trong 2.0l 8 xi-lanh nằm ngang vào chiếc mô tô Souo S2000. Đây là kỷ lục về số xi-lanh dành cho một chiếc mô tô thương mại, và cũng đồng thời là mẫu xe sản xuất hàng loạt với động cơ 8 xi-lanh nằm ngang đầu tiên trên Thế giới - bất kể là ô tô hay xe máy.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Công nghệ | 11/06/2025
Công nghệ | 06/06/2025
Công nghệ | 10/06/2025