Xe mới

Trông cực "chiến", nhưng vì điểm này mà Lamborghini Huracan Sterrato thua người anh em cùng tập đoàn Porsche 911 Dakar

Siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato đã chính thức được ra mắt và tất cả đều đúng theo những dự đoán trước đó, trừ 1 điểm...

Kể từ khi xuất hiện dưới dạng ý tưởng vào năm 2019, Lamborghini Huracan Sterrato đã nhiều lần được đồn đoán sẽ lên dây chuyền sản xuất. Và thời điểm đó đã tới khi chiếc xe vừa chính thức được ra mắt sau thời gian dài liên tục hé lộ. Dù là phiên bản cuối cùng để kết thúc vòng đời 10 năm của dòng Huracan, nhưng Sterrato được sản xuất với số lượng khá lớn là 1.499 chiếc.

Do thiết kế của Huracan Sterrato đã được Lamborghini hé lộ từ 3 năm trước và nhiều hình ảnh thực tế trước khi xe ra mắt nên chúng ta hãy cùng tới luôn những thông số và chi tiết quan trọng nhất. So với một chiếc Huracan thường, Sterrato đã có gầm cao hơn 44mm dù Lamborghini không công bố cụ thể các thông số như khoảng sáng gầm, góc tới, góc thoát và góc chạm gầm.

Để có thể vượt địa hình một cách chắc chắn và an toàn hơn, chiếc xe cũng có phần gầm được bảo vệ bằng nhôm, ốp hai bên thân xe gia cường và bộ lốp gai địa hình Bridgestone Dueler AT002 bản rộng 235mm phía trước/285mm phía sau. Chúng có công nghệ runflat để chạy được tới 80km ở tốc độ tối đa 80km/h với không một chút hơi nào bên trong. Lốp địa hình "béo" cũng khiến Lamborghini phải nới rộng vòm bánh thêm 30mm ở phía trước và 34mm phía sau.

Nằm phía trên Huracan Sterrato là một hốc gió mới để hút không khí sạch hơn khi xe băng qua các con đường bụi mù. Sự xuất hiện của siêu xe này khiến nhiều người không thể không so sánh nó với Porsche 911 Dakar - một mẫu coupe 2 cửa gầm cao cũng ra mắt gần đây, và cũng thuộc tập đoàn Volkswagen. Tuy nhiên so với 911 Dakar, Huracan Sterrato có một thiếu sót lớn: chiều cao khoảng sáng gầm không thay đổi được!

Nhưng bù lại, chiếc xe có ngoại hình trông "chiến" hơn và động cơ V10 5.2l hút khí tự nhiên mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy hiệu năng của cỗ máy này trên Sterrato đang ở mức thấp nhất trong số những phiên bản Huracan trên thị trường khi chỉ mạnh ngang chiếc Huracan đầu tiên từ 10 năm trước - 610PS. Mô-men xoắn cực đại của xe là 565Nm, tương đương Huracan STO hay Tecnica nhưng vẫn thấp hơn Huracan Evo.

Vẫn được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng Huracan Sterrato mất tới 3,4 giây để đạt 0-100km/h - chậm nhì trong số mọi bản Huracan hiện tại ngoại trừ Spyder RWD. Trong khi đó tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe chỉ là 260km/h, thấp nhất trong lịch sử dòng Huracan vì lốp không chịu nổi. Trọng lượng của Huracan Sterrato cũng lên tới 1.470kg, nặng hơn 48kg so với chiếc Huracan Evo cũng có hệ dẫn động 4 bánh.

Đó là những cái giá phải đánh đổi để chiếc xe có thể phóng được trên những địa hình không bằng phẳng và để phục vụ điều đó, Huracan Sterrato đã được bổ sung thêm chế độ lái Rally. Cuối cùng, Lamborghini không công bố ảnh nội thất của xe nhưng có hé lộ rằng nó sẽ được bọc Alcantara màu xanh, hệ thống thông tin giải trí giao diện mới cùng một loạt các đồng hồ chỉ báo khi đi địa hình.

Chúng bao gồm la bàn, chỉ báo góc lái và đo độ nghiêng ở cả hai chiều ngang dọc. Nếu có đeo đồng hồ Apple Watch, chủ xe cũng có thể kết nối với hệ thống thông tin giải trí của Huracan Sterrato nhằm biết được nhịp tim của mình khi thực hiện những pha lái xe liều lĩnh. Các tính năng kết nối thông minh bao gồm tùy chọn sử dụng Amazon Alexa để điều chỉnh ánh sáng, điều hoà cũng như giám sát tốc độ từ xa thông qua ứng dụng Lamborghini Unica.

Hiện tại giá của Huracan Sterrato chưa được Lamborghini công bố.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trong-cuc-chien-nhung-vi-diem-nay-ma-lamborghini-huracan-sterrato-thua-nguoi-anh-em-cung-tap-doan-porsche-911-dakar