Hộp số sàn hiện đã có trên Toyota Land Cruiser 70 Series 2025 với động cơ 4 xi-lanh, trong khi phiên bản V8 đã bắt đầu bị "khai tử".
Vào năm ngoái nhân dịp kỷ niệm 40 năm dòng Land Cruiser J70, Toyota đã tung ra bản nâng cấp triệt để của dòng xe địa hình "nồi đồng cối đá" này với hệ động lực chia sẻ chung với người anh em Toyota Hilux. Đồng thời hãng cũng ngừng sản xuất bản V8 vì các tiêu chuẩn khí thải mới. Hiện tại đã tròn 40 và chuẩn bị qua tuổi 41, Toyota Land Cruiser J70 vẫn tiếp tục được cải tiến với đời xe 2025.
Một số phiên bản của Land Cruiser 70 Series hiện có thể được đặt hàng với hộp số sàn 5 cấp kết hợp với động cơ bốn xi-lanh tăng áp diesel 2.8 lít, thay vì hộp số tự động 6 cấp được Toyota giới thiệu vào năm ngoái. Phiên bản hộp số mới này nhằm mục đích thay thế hoàn toàn động cơ V8 turbo-diesel 4.5 lít kèm số sàn.
Loại động cơ này đã bị ngừng sản xuất đối với các kiểu thân xe wagon 76 Series (LC76), xe chở quân 78 Series (LC78) cùng các phiên bản Workmate và GX với cabin đơn/kép 79 Series (LC79). Việc sản xuất V8 79 Series GXL dự kiến sẽ tiếp tục đến quý 4 năm 2025 (từ tháng 10 đến tháng 12) năm sau. Động cơ 4 xi-lanh là lựa chọn duy nhất cho dòng Land Cruiser J70 hiện tại, vì Toyota đã ngừng nhận đơn hàng máy V8 từ giữa năm 2022.
Giá của Land Cruiser J70 2025 với số sàn thấp hơn 2000 AUD so với bản hộp số tự động tương đương và rẻ hơn khoảng 6100 AUD so với các bản hộp số sàn V8 tương đương. Động cơ turbo-diesel 2.8 lít lấy từ HiLux và Prado sản sinh công suất 150kW (từ 3200-3400 vòng/phút) và mô-men xoắn 450Nm (từ 2400-3200 vòng/phút) ở xe 70 Series số sàn. Công suất giữ nguyên nhưng mô-men xoắn tăng thành 500Nm (từ 1600-2800 vòng/phút) nếu khách chọn số tự động.
So với động cơ V8, hộp số sàn trong máy 4 xi-lanh có số 1, 2 và 3 ngắn hơn để cải thiện khả năng tăng tốc, cũng như số 5 dài hơn để lái xe trên đường cao tốc êm ái và tiết kiệm hơn. Xe có bánh đà mới tương thích với bộ ly hợp 12 inch 305mm, cùng cơ chế đồng tốc ba cho số 1 và gioăng chống bụi cho tấm động cơ phía sau để "ngăn vật lạ xâm nhập vào ổ trục nhả". Những thay đổi khác giữa động cơ 4 xi-lanh số sàn và số tự động Series 70 chỉ giới hạn ở việc loại bỏ hộp điều khiển phía trước – để lắp cần số – và hệ thống kiểm soát đổ đèo.
Toyota cho biết khả năng kéo và tổng tải trọng không thay đổi giữa bản số sàn và số tự động bốn xi-lanh. Dữ liệu về tải trọng xe chưa được chia sẻ. Dòng xe Toyota LandCruiser 70 Series 2025 hiện đã có thể đặt hàng tại Úc với giá từ 75.600 tới 83.500 AUD tuỳ phiên bản cấu hình và thân xe.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 02/01/2025