Xe mới

Trình làng mẫu cruiser Kawasaki Eliminator - đối thủ nặng ký của bộ đôi Honda Rebel 300 và Rebel 500

Kawasaki Eliminator sử dụng chung nền tảng động cơ với hai mẫu Kawasaki Z400 và Ninja 400. Trong khi đó khung sườn được điều chỉnh để phù hợp với kiểu dáng của một chiếc crusier.

Kawasaki Elminator là biến thể cruiser của một chiếc sportbike ZZR250 được ra mắt lần đầu vào năm 1985, nhưng không lâu sau đó mẫu xe đã biến mất khỏi thị trường. Trải qua gần 40 năm, cái tên này đã quay trở lại vào năm 2023 tại Triển lãm Osaka Motor Show và dựa trên nền tảng của hai mẫu Z400 và Ninja 400.

Định vị, phân khúc của Kawasaki Eliminator 400:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--2-.jpg (45 KB)

Kawasaki Eliminator 400 nằm trong phân khúc cruiser entry-level và cạnh tranh với một số đối thủ như Honda Rebel 300, Royal Enfield Meteor 350 hay Beneli Imperiale 400.

Đối tượng khách hàng của Kawasaki Eliminator 400:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--6-.jpg (60 KB)

Sở hữu kiểu dáng cruiser đặc trưng cùng khối động cơ dễ tiếp cận, Kawasaki Eliminator 400 hướng tới những khách hàng trung niên muốn tìm kiếm một chiếc xe có tư thế lái thoải mái dễ sử dụng đô thị. Bên cạnh đó là những bạn trẻ bắt đầu chơi mô tô muốn sở hữu một chiếc xe có phong cách lịch lãm, sang trọng và mang đôi chút hoài cổ.

Thị trường của Kawasaki Eliminator 400:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--4-.jpg (44 KB)

Sau khi trình làng tại quê nhà Nhật Bản, dự kiến trong thời gian tới Kawasaki Eliminator 400 sẽ tiếp tục được ra mắt tại nhiều quốc gia khác trong khu vực bao gồm cả Việt Nam, cũng như nhiều nước khác trên Thế giới.

Giá bán, các phiên bản của Kawasaki Eliminator 400:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--17-.jpg (50 KB)

Kawasaki Eliminator được bán ra thị trường Nhật Bản gồm 2 phiên bản Tiêu chuẩn và SE với mức giá tương ứng là 759.000 Yên (136 triệu đồng) và 858.000 Yên (153 triệu đồng).

Tính năng nổi bật của Kawasaki Eliminator 400:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--18-.jpg (61 KB)

Mặc dù dùng chung nền tảng động cơ với Kawasaki Z400 nhưng bộ khung của Eliminator 400 được điều chỉnh lại để phù hợp với tư thế ngồi của một chiếc cruiser, thoải mái hơn so với người anh em nakedbike. Ngoài ra, Kawasaki còn trang bị cho xe bộ vành kích thước 18inch phía trước và 16inch phía sau để mang tới một kiểu dáng truyền thống.

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--16-.jpg (77 KB)

Phong cách cổ điển của Kawasaki Eliminator được thể hiện qua cụm đèn pha LED, bảng đồ hồ LCD và gương hình tròn, đặc biệt bảng đồng hồ còn có thể kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dung Rideology. Đối với phiên SE, Kawasaki Eliminator được bổ sung một số phụ kiện như ốp đầu đèn, cao su bọc phuộc, cổng sạc USB-C và hệ thống camera hành trình trước sau.

Xedoisong.vn nhận định:

 xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--15-.jpg (80 KB)

Ngoài Kawasaki Vulcan 650, Eliminator là một sự bổ sung hợp lý dành cho những người mới chơi mô tô phân khối lớn hay muốn tìm kiếm một chiếc xe vừa có phong cách vừa sử dụng nhẹ nhàng trong đô thị hàng ngày. Nhờ những điều chỉnh về khung sườn nên Kawasaki Eliminator còn đem tới những sự thoải mái nhất định cho người lái khi di chuyển đường dài, cùng với đó khối động cơ 400cc đủ để mang tới phần nào sự thú vị cho người điều khiển. Nếu đưa về thị trường Việt Nam chiếc xe này sẽ là một đối thủ nặng ký cũng như lựa chọn không thể bỏ qua với khách hàng Việt.

Thông số kỹ thuật:

xedoisong_kawasaki_eliminator_400_ra_mat_tai_osaka_motor_show--19-.jpg (259 KB)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trinh-lang-mau-cruiser-kawasaki-eliminator-doi-thu-nang-ky-cua-bo-doi-honda-rebel-300-va-rebel-500