Thế hệ mới của mẫu sport adventure nhà KTM 1390 Super Adventure, ở phiên bản hướng tới hiệu năng cao S Evo đã tạo sự khác biệt với các đối thủ ở loạt công nghệ đầu ngành.
Với dung tích lớn hơn, KTM 1390 Super Adventure S Evo 2025 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm sau. Điểm mới của 1390 Super Adventure S Evo là thân xe được thiết kế khí động học, đèn pha mới, những công nghệ đầu ngành và hệ thống làm mát được cải tiến.
Bắt đầu từ động cơ, dung tích máy tăng nhẹ từ 1.300cc trên thế hệ trước 1290 Super Adventure S lên 1.350cc, mang lại cho 1390 Super Adventure S Evo công suất 173PS tại 9.500 với mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 8.000 vòng/phút. Cỗ máy LC8 V-twin hiện có hệ thống van biến thiên CamShift, cho phép các cam nạp làm chậm thời điểm đóng mở van và nâng để cải thiện khả năng lái và giảm lượng khí thải ở vòng tua máy thấp.
Động cơ được kết hợp với Hộp số cơ tự động (AMT) hoàn toàn mới – lần đầu tiên có ở KTM. AMT cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ sang số bằng tay truyền thống, sử dụng cần gạt chân hoặc lẫy gắn trên tay lái, hoặc tự động hoàn toàn chỉ cần vặn ga và đi. Xedoisong.vn đã có bài viết chi tiết về AMT tại đây.
Một điểm mới nữa là màn hình cảm ứng TFT V80 được gắn theo chiều dọc. Màn hình 8 inch có công nghệ cảm ứng, cho phép thao tác dễ dàng ngay cả khi đeo găng tay mùa đông dày, trong khi lớp phủ chống phản xạ, chống vân tay và chống chói cải tiến giúp cải thiện khả năng đọc tổng thể. Đây cũng là một công nghệ mới được KTM giới thiệu không lâu.
Sử dụng màn hình cho phép người lái truy cập vào các chế độ lái mới và kết nối điện thoại thông minh, cũng như Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) mới nhất của KTM. Điều này cho phép Hỗ trợ phanh, Cảnh báo va chạm và Cảnh báo khoảng cách như một phần của bộ thiết bị điện tử trợ lái trên 1390 Super Adventure S Evo.
Được trang bị cảm biến radar phía trước thế hệ thứ năm nhỏ gọn do Bosch sản xuất, ACC mang lại khả năng tối ưu hóa hiệu suất với khả năng phát hiện xe tải được cải thiện, tốc độ tối đa cao hơn và ngưỡng hủy khích hoạt giữ ga tự động được cập nhật, với chức năng Dynamic, Street và Group Ride.
Tay lái giảm chấn bằng cao su mới giữ tay lái có đường kính 30mm với kẹp lệch tâm dưới cho phép có một trong hai vị trí tay lái. Giá đỡ để chân hiện thấp hơn 8mm và rộng hơn 10mm, giúp người lái bám xe và cảm thấy tốt hơn khi đứng di chuyển. 1390 Super Adventure S Evo với hệ thống treo điện tử bán chủ động WP thế hệ mới nhất ở phía trước và phía sau. Thêm gói Suspension Pro tùy chọn mới sẽ bổ sung các chế độ Pro, chống chúi đầu Anti Dive, Auto (ở địa hình off-road) và Off-Road.
Khả năng điều chỉnh kính chắn gió là 70mm so với 55mm trước đây và nhờ thử nghiệm khí động học trong đường hầm gió, KTM đã cải thiện khả năng cản gió để có sự thoải mái tối đa với tiếng ồn tối thiểu. Ngăn chứa đồ giữa nắp bình xăng và cổ xe giờ đây lớn hơn, cung cấp nhiều không gian hơn cho điện thoại thông minh màn hình lớn.
Về sạc, 1390 Super Adventure S Evo đi kèm hai cổng USB-C, một gần ngăn chứa đồ và một gần bảng điều khiển. Sự thoải mái của ghế cũng được cải thiện, với cơ chế điều chỉnh ghế được cải thiện để điều chỉnh vị trí ghế và chiều cao dễ dàng và an toàn hơn. Và nếu điều này vẫn chưa đủ thì KTM cũng đưa ra 11 biến thể ghế có sẵn từ danh mục phụ kiện KTM PowerParts.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024