Thử xe

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị

Triumph Tiger Sport 660 là mẫu sport adventure tầm trung mới nhất cập bến thị trường Việt Nam, xe sử dụng chung nhiều nền tảng với người anh em roadster Trident 660.

Mặc dù Triumph Tiger Sport 660 chỉ mới ra mắt toàn Thế giới vào tháng 10/2021, nhưng sau vài tháng tháng mẫu xe này đã nhanh chóng cập bến thị trường Việt Nam trong quý I/2022. Tiger Sport 660 là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc entry-level của Triumph và chiếc xe này sử dụng chung nhiều nền tảng với người anh em roadster Trident 660. Hiện tại phân khúc adventure/sport adventure tầm trung tại Việt Nam có tương đối ít lựa chọn.

Ngoài cái tên nổi bật nhất hiện nay là Honda CB500X, thì cạnh tranh trực tiếp với Tiger Sport 660 trong phân khúc này là Kawasaki Versys 650. Tuy nhiên vài năm trở lại đây Versys 650 đang dần vắng bóng trên thị trường. Chính vì vậy việc Triumph Tiger Sport về Việt Nam là một sự bổ sung hợp lý để những người mới chơi xe mô tô đang quan tâm đến dòng sport adventure có thêm lựa chọn. 

Thiết kế và trang bị:

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 1

Mặc dù Tiger Sport chia sẻ chung nền tảng với Trident 660 nhưng thiết bên ngoài đã được thay đổi toàn diện để phù hợp với kiểu dáng của một chiếc sport adventure. Điểm đáng chú ý đầu tiên là phần đầu xe với bộ quây có các hốc gió mang tính khí động học và cặp đèn pha LED có thiết kế sắc sảo. Bên trên là kính chắn gió kích thước lớn có thể điều chỉnh độ cao trong khoảng 10-15cm.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 2

Ra tới hai bên thân xe là những đường nét góc cạnh hầm hố mang những DNA đặc trưng của dòng Tiger. Dung tích bình xăng của Tiger Sport 660 là 17,2L - nhiều hơn 3,2L so với Trident 660. Không giống như “đàn anh” Tiger 900, Tiger Sport vẫn sẽ sử dụng bảng đồng hồ LCD kết hợp màn hình TFT tương tự Trident nhưng có thiết kế hình đa giác thay vì dạng tròn. Bên cạnh đó bảng đồng hồ này cũng có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 3

Ở phía sau đuôi xe cũng có nhiều sự khác biệt với Trident 660. Trước hết, phần pad biển số đã được chuyển lên trên và ốp nhựa hai bên hông có sẵn ngàm bắt thùng phụ kiện. Ngoài ra, khung phụ của Tiger Sport cũng được kéo dài hơn và chắc chắn hơn để có thể mang theo thùng hành lý cũng như đem tới cảm giác ngồi thoải mái cho người ngồi sau, trong khi đó khung chính dạng thép ống đường kính tương tự người anh em roadster.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 4

Giống như Trident 660, Tiger Sport được trang bị hệ thống treo của Showa và kẹp phanh Nissin. Tuy nhiên giảm xóc của mẫu xe này vẫn chưa thể can thiệp quá sâu ngoài tính năng tùy chỉnh được tải trước cho phuộc sau. Đặc biệt, phuộc sau của chiếc xe này có một ưu điện tiện dụng là có thể tùy chỉnh từ xa một cách dễ dàng thông qua núm vặn.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 5

Hành trình hệ thống treo của Tiger Sport là 150mm - dài hơn 30mm so với Trident. Đây là chiếc sport adventure có thiên hướng sử dụng trên đường nên xe vẫn được trang bị vành đúc 17inch đi kèm cặp lốp Michelin Pilot Road 5 tương tự Trident.

Tư thế ngồi và cảm giác lái:

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 6

Về kích thước tổng thể, Tiger Sport to và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Trident khoảng 17mm. Chiều cao yên của mẫu xe này là 835mm cao hơn 30mm so với Trident. Những người cao từ 1m65 trở lên có thể thoải mái chống chân Tiger Sport. Ngoài ra, yên của Tiger Sport được thiết kế thuôn về phía bình xăng nên khi ngồi cảm giác ôm bình xăng rất chắc chắn. Không những vậy, yên xe là dạng yên liền dày dặn và vị trí của người ngồi sau rộng rãi nên sẽ đem tới sự êm ái cho cả người lái và hành khách.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 7

Tư thế lái của Tiger Sport khác biệt hoàn toàn với Trident, ghi đông của Tiger Sport dài hơn, góc lái rộng hơn 15% và góc nghiêng chảng ba cũng đã thay đổi. Tất cả những yếu tố này đem tới cho xe một tư thế lái thoải mái và khả năng xử lý trong không gian hẹp dễ dàng. Đồng thời ghi đông của Tiger Sport đặt cao nên việc đánh lái sang hai bên không mất quá nhiều sức.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 8

Mặc dù được trang bị 3 thùng hành lý trông có vẻ cồng kềnh nhưng thức tế khi cầm lái chiếc xe không hề có cảm giác vướng víu hay bất tiện. Nếu lắp hai thùng hông bề rộng của thân xe chỉ rộng tương đương với với chiều dài của ghi đông nên di chuyển trong phố đông đúc sẽ không phải lo lắng về việc hai thùng hông sẽ ảnh hưởng tới các phương tiện di chuyển xung quanh. Bên cạnh đó, baga phía sau còn có phần tay nắm tiện dụng để có thể dễ dàng dắt xe cũng như tạo chỗ bám cho người ngồi sau.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 9

Khi cầm lái Tiger Sport 660, chiếc xe này đem tới cảm giác tương đối bất ngờ dù có ngoại hình to lớn. Đầu xe nhẹ nên cảm giác đánh lái linh hoạt không thua kém gì Trident. Việc làm chủ Tiger Sport không hề gặp một chút khó khăn nào, mặc dù trọng lượng ướt 206kg nhưng xe vẫn mang tới một cảm giác lái tự tin và yên tâm. Ngoài ra không gian để chân của Tiger Sport được cải thiện đáng kể so với Trident, vị trí gác chân đặt thấp thay vì đặt cao và đẩy lùi về sau như người anh em roadster.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 10

Trên những đoạn đường khúc khuỷu, cảm giác vào cua Tiger Sport rất ấn tượng. Tuy có tư thế ngồi đặc trưng của dòng touring nhưng khi cầm lái Tiger Sport cảm giác như đang điều khiển một chiếc sportbike với khả năng ôm cua ổn định và chắc chắn, chỉ cần nghiêng nhẹ người và đánh lái là chiếc xe có thể vào cua một cách dễ dàng. Bên cạnh đó xe có độ bám đường tốt, một phần nhờ vào chất lượng của cặp lốp Michelin Pilot Road 5, cùng với đó kích thước bánh sau của Tiger Sport lớn lên tới 180 to hơn cả Tiger 900 và trục cơ sở xe được kéo dài.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 11

Đối với hệ thống treo, do giảm xóc có hành trình dài nên xe vận hành êm ái, khi phanh phuộc trước nhún xuống dịu đem tới sự ổn định. Bên cạnh đó, hiệu suất phanh của Tiger Sport có vẻ như đã được cải thiện hơn so với Trident. Kính chắn gió của Tiger Sport phát huy tối đa công dụng cản gió gió tác động vào người lái, đặc biệt chỉ cần một tay cũng có thể điều chỉnh chiều cao của kính.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 12

Ngoài ra khe gió giảm áp trên kính cũng như hốc gió hai bên bộ quây trước có tác dụng tạo ra những luồng gió đối lưu mang tới cảm giác mát mẻ cho người điều khiển trong điều kiện nắng nóng.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 13

Động cơ:

Cung cấp sức mạnh cho Tiger Sport 660 không có gì thay đổi vẫn là động cơ DOHC, 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 660cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 80 mã lực tại 10.250rpm và mô-men xoắn 64Nm tại 6.250rpm. Bên cạnh đó Tiger Sport 660 cũng chia sẻ chung hệ thống ống xả và bộ ly hợp chống khóa bánh sau với chiếc roadster.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 14  Tuy sử dụng chung khối động cơ với Trident nhưng mình cảm nhận động cơ Tiger Sport đã có những điều chỉnh. Xe không còn cảm giác hơi giật cục như Trident mà đã mượt mà hơn nhiều. Trong phân khúc sport-touring tầm trung Tiger Sport là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị công nghệ nhất như ABS, kiểm soát lực kéo, ga điện tử hai chế độ lái Rain và Road. Ngoài ra chủ sở hữu có thể tùy chọn gói phụ kiện sang số nhanh Quickshift. Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 15  Hệ thống ga điện tử của Tiger Sport gần như không có độ trễ và có một chút khác biệt với Trident. Đặc biệt ở dải ga đầu giữa hai chế độ Rain và Road độ trễ rất khó có thể cảm nhận, những thay đổi chủ yến đến từ sức mạnh động cơ.  Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 16  Từ dải tua 4.000rpm trở lên lực kéo của xe đã có thể cảm nhận một cách rõ rệt và 90% mô-men xoắn đáp ứng tốt trong khoảng từ 3.500-10.000rpm. Đối với hệ thống Quickshift, kể cả khi chạy ở dải tốc độ tầm 20km/h việc lên xuống vẫn rất mượt mà và không có cảm giác sang số bị sượng. Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 17

Mức giá bán:

Hiện tại, Triumph Tiger Sport 660 đang được bán với mức giá 299,9 triệu đồng cho 3 phiên bản màu sắc. Có thể nói đây là một chiếc sport adventure tầm trung vượt trội trong phân khúc về mặt trang bị và giá bán hợp lý.

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 18 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 19

Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 20 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 21 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 22 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 23 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 24 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 25 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 26 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 27 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 28 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 29 Trải nghiệm Triumph Tiger Sport 660 - Mẫu sport adventure đáng mua nhất phân khúc cả về cảm giác lái lẫn trang bị ảnh 30  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/trai-nghiem-triumph-tiger-sport-660---mau-sport-adventure-dang-mua-nhat-phan-khuc-ca-ve-cam-giac-lai-lan-trang-bi

Bài đọc nhiều nhất