Nhìn chung, việc trải nghiệm ban đầu cũng phần nào cho thấy những ấn tượng với New Peugeot 2008 mới, từ cảm giác lái, khả năng điều khiển cho tới những nâng cấp về thiết kế rất cuốn hút và giàu cảm xúc.
Trong 2 ngày cuối tuần 01-02/3/2025, tại khu vực sân M1 khu đô thị Sala, THACO AUTO đã tổ chức “Chương trình Lái thử và Trải nghiệm các sản phẩm Peugeot Thế hệ mới”, dành cho media và khách hàng, trong đó buổi sáng ngày đầu tiên là chương trình lái thử riêng biệt cho media với dòng xe New Peugeot 2008 2025 mới vừa ra mắt vào ngày 14/2/2025. Bên cạnh đó, các dòng xe khác của Peugeot cũng được trải nghiệm gồm 408, 3008 và 5008.
New Peugeot 2008 là mẫu SUV đô thị hiện đại, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng. Trên thực tế, đây là phiên bản “facelift” với nhiều nâng cấp thú vị. Peugeot nhấn mạnh tới 3 giá trị cốt lõi của xe, bao gồm: Cuốn hút (Allure), Cảm xúc (Emotion) và Xuất sắc (Excellence).
New Peugeot 2008 ra mắt tại thị trường Việt Nam gồm hai phiên bản GT và Premium, được nâng cấp toàn diện về thiết kế, tiện nghi, an toàn…
Thiết kế ngoại thất của New Peugeot 2008 với nhận diện thương hiệu mới, nổi bật bởi logo “tấm khiên” ở mặt trước và dòng chữ “PEUGEOT” ở đuôi xe. Phần đầu xe được tinh chỉnh với lưới tản nhiệt mới cùng màu thân. Cùng với đó, hệ thống đèn LED hoàn toàn mới với dải đèn ban ngày ba móng vuốt sư tử tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, hiện đại và đậm chất DNA thiết kế của thương hiệu Peugeot. Ngoài ra, mâm xe là điểm nhấn sáng tạo và phá cách của New Peugeot 2008. Phiên bản Premium sử dụng mâm 17 inch Karakoy và Phiên bản GT sở hữu mâm 18 inch Evissa. Tổng thể thiết kế New Peugeot 2008 rõ ràng tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ.
Nội thất của xe không chỉ cuốn hút mà còn khơi gợi cảm xúc “Emotion” một cách đặc trưng của hãng xe Pháp. Các vật liệu thực sự cao cấp và hoàn thiện tinh xảo, cùng với đường nét nghệ thuật, dù giá bán cao vượt tầm phân khúc B SUV phổ thông nhưng rõ ràng New Peugeot 2008 xứng đáng là một chiếc B SUV cao cấp, phù hợp với nhóm khách hàng có điều kiện tài chính dư giả, cũng rất phù hợp với các “tiểu thư” cần một chiếc SUV đi phố đẳng cấp thời thượng.
New Peugeot 2008 vẫn có thiết kế khoang lái Peugeot i-Cockpit. Nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở màn hình trung tâm 10 inch, cùng với đó là gia tăng sự tiện nghi. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất GT của New Peugeot 2008 còn trang bị thêm các tính năng hàng đầu trong phân khúc: cửa sổ trời toàn cảnh; nội thất sang trọng hơn với ghế da phối Alcantara, tích hợp tính năng massage ghế lái và sưởi cho cả ghế lái lẫn ghế phụ; hệ thống đèn viền nội thất tùy chỉnh 8 màu...
Cảm nhận khả năng vận hành của New Peugeot 2008 mới qua bài thử gymkhana
Tại chương trình trải nghiệm dành cho media, phiên bản GT của New Peugeot 2008 được sử dụng. Đường thử trải nghiệm là một dạng sa hình gymkhana cho phép người lái thể hiển kỹ năng cũng như cảm nhận khả năng vận hành cơ bản ban đầu đối với mẫu xe. Rõ ràng nhất là có thể cảm nhận khả năng tăng tốc, độ ổn định khi vào cua gấp, độ cứng vững của thân xe khi đảo lái liên tục qua vòng số 8, cảm nhận hiệu suất phanh của chiếc xe.
New Peugeot 2008 được trang bị động cơ tăng áp 1.2L Turbo PureTech – động cơ đạt giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm” trong 4 năm liên tiếp. Động cơ này cho công suất 133 mã lực tại 4.000-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 230Nm trong dải tua 1.750-3.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước FWD. Xe có hệ thống treo trước MacPherson và treo sau dạng bán độc lập.
Có thể nói, New Peugeot 2008 cho khả năng tăng tốc tương đối tốt dù có thể cảm nhận được một chút độ trễ của turbo trong các tình huống đạp thốc chân ga. Tuy nhiên nếu biết điều tiết tốt chân ga, người lái hoàn toàn có thể làm chủ và hài lòng với phản ứng của hệ động lực. Hộp số cho khả năng chuyển cấp mượt mà, không hụt lực kéo trong một vài tình huống hiểm hóc. Với các tay lái nữ, khả năng vận hành của xe thậm chí còn dư giả.
Nhằm tạo cảm hứng thể thao, vô-lăng xe được thiết kế vát cạnh cả trên và dưới. Phản ứng của vô-lăng rất thoải mái nhẹ nhàng nhưng đủ độ chuẩn xác khi chuyển hướng lái và cũng lanh lẹ trong tình huống đổi hướng liên tục như đi theo vòng số 8, hoặc qua các khúc cua gắt. Khung gầm cứng vững và hệ thống treo nhịp nhàng là một yếu tố nền tảng quan trọng để mang lại tổng thể khả năng vận hành thú vị cho New Peugeot 2008.
Nhìn chung, mặc dù việc trải nghiệm ban đầu chưa thật đầy đủ nhưng cũng phần nào cho thấy những ấn tượng với New Peugeot 2008 mới, từ cảm giác lái, khả năng điều khiển cho tới những nâng cấp về thiết kế rất cuốn hút và giàu cảm xúc. Peugeot 2008 vẫn là một chiếc xe khác biệt trong phân khúc xe SUV đô thị, vẫn thể hiện được nét riêng và tính nghệ thuật cao.
Thêm một số hình ảnh tại sự kiện:
Theo NgheNhinVietNam
Thử xe | 12/04/2025