Phiên bản hybrid của Toyota Vios sử dụng hệ động lực kết hợp giữa máy xăng 1.5l nạp khí tự nhiên và mô-tơ điện để cùng dẫn động cầu trước.
Toyota Vios thế hệ thứ 4 đã được ra mắt từ 3 năm trước, tại Thái Lan chiếc xe còn có tên Yaris Ativ. Hiện tại, hãng đã tiếp tục ra mắt phiên bản hybrid được trang bị hệ truyền động xăng hybrid 1,5 lít tại vương quốc này.

Hệ động lực xăng-điện này sử dụng động cơ xăng 2NR-VEX 1.496cc hút khí tự nhiên bốn xi-lanh thẳng hàng có công suất 91PS tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 121Nm từ 4.000 đến 4.800 vòng/phút, kết hợp với một động cơ điện sản sinh công suất 59kW (80PS) và mô-men xoắn 141Nm, được cung cấp năng lượng bởi pin lithium-ion 0,7kWh, tạo ra tổng công suất 111PS được truyền đến bánh trước thông qua hộp số tự động E-CVT.

Toyota tuyên bố Yaris Ativ HEV đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất phân khúc là 29,4 km/lít ở phiên bản Premium, và phiên bản chạy điện của mẫu sedan phân khúc B này có bình xăng 36 lít, so với bình xăng 40 lít ở phiên bản ICE 1,2 lít. Xe có ba chế độ lái: Eco, Normal và Power.

Yaris Ativ HEV được bán tại Thái Lan với hai phiên bản: Premium, giá 719.000 baht (582,6 triệu đồng) và GR Sport, giá 769.000 baht (623,1 triệu đồng). Các phiên bản hybrid mới này được bổ sung thêm bốn phiên bản – Premium Luxury, Premium, Smart và Sport – sử dụng hệ truyền động ICE thuần túy, động cơ xăng 1.2 lít 3NR-VE hút khí tự nhiên bốn xi-lanh, công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110Nm tại 4.400 vòng/phút.

Toyota tuyên bố Yaris Ativ HEV đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất phân khúc là 29,4 km/lít ở phiên bản Premium, và phiên bản chạy điện của mẫu sedan phân khúc B này có bình xăng 36 lít, so với bình xăng 40 lít ở phiên bản ICE 1,2 lít. Xe có ba chế độ lái: Eco, Normal và Power.

Các chi tiết ngoại thất đặc trưng của Yaris Ativ HEV ở phiên bản Premium bao gồm lưới tản nhiệt phía trên mạ crôm tối màu và phần lưới tản nhiệt phía dưới màu xám kim loại, trong khi đó, xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 16 inch đi kèm lốp 195/60R16.

Bên trong, Yaris Ativ HEV Premium được trang bị ghế bọc da tổng hợp với tông màu đen và xám, trong khi trang bị trong cabin bao gồm màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,1 inch mới với Apple CarPlay và Android Auto không dây, âm thanh sáu loa, bộ sạc thiết bị không dây, phanh đỗ xe điện tử với chức năng giữ phanh tự động, điều hòa tự động với cửa gió hàng ghế sau và bộ lọc hạt PM2.5, cùng hệ thống đèn viền 64 màu.

Gói Toyota Safety Sense của Yaris Ativ HEV với chức năng Kiểm soát làn đường (LKC) hoạt động với chức năng kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) ở mọi tốc độ, cùng với hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, màn hình quan sát toàn cảnh, camera hành trình kỹ thuật số (dashcam), hai cảm biến đỗ xe phía trước và bốn cảm biến đỗ xe phía sau, và 6 túi khí.

Phiên bản thể thao hơn, Yaris Ativ HEV GR Sport được phân biệt bởi các yếu tố bao gồm lưới tản nhiệt phía trước dành riêng cho từng biến thể với logo GR, bộ body kit GR Sport mới bao gồm phần mở rộng phía trước và phía sau, ốp cản sau và cánh gió cốp, bánh xe hợp kim 17 inch mới đi kèm lốp 205/50R17, mui xe màu đen, hệ thống treo được tinh chỉnh với thanh ổn định phía trước và phía sau, và hệ thống lái trợ lực điện được tinh chỉnh lại.

Ngoài ra, phiên bản GR Sport còn có gương chiếu hậu chỉnh điện màu đen, ghế bọc da tổng hợp màu đen, vô lăng viền bạc tối màu và logo GR, cùng hệ thống âm thanh sáu loa mang thương hiệu Pioneer.

Về màu sắc ngoại thất, Yaris Ativ HEV GR Sport có màu Trắng Ngọc Trai Platinum với mui xe màu đen, Đỏ Mica Ánh Kim với mui xe màu đen, và Đen Mica Attitude. Yaris Ativ HEV Premium có màu Kim Loại Metal Stream, Kim Loại Urban, Đen Mica Attitude, Trắng Ngọc Trai Platinum và Đỏ Mica Ánh Kim.




Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam