Toyota GR LH2 Racing Concept có hệ thống hybrid với động cơ đốt trong vận hành bằng hydro thay vì xăng, và chia sẻ các thành phần với xe đua GR010 Hybrid.
Trong khi sự phát triển của xe điện thuần chững lại và các hãng đang "cài số lùi" đầu tư mạnh vào động cơ hybrid, Toyota vẫn kiên định với phương án tiếp cận trung hoà carbon đa chiều. Dựa vào cam kết lâu dài của mình đối với nhiên liệu thay thế, chi nhánh thể thao Toyota Gazoo Racing tiếp tục ra mắt của một chiếc xe đua mới nổi bật. Mẫu xe ý tưởng GR LH2 Racing sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại đường đua Circuit de la Sarthe ở Le Mans vào cuối tuần này, sở hữu vẻ ngoài hung dữ hơn cùng hệ động lực hybrid chạy bằng hydro.
GR LH2 là phiên bản tiếp theo của GR H2 Concept năm ngoái nhưng với thân xe mới và lớp sơn trắng xanh. Ở phía trước, đèn LED nhỏ hơn và dữ dằn hơn, trong khi các cửa hút gió bên được thiết kế lại, cánh gió lớn hơn và cánh gió sau cao hơn. Kính xe dường như không thay đổi và rất giống với xe đua GR010 Hybrid. Mẫu xe ý tưởng mới này có chiều dài 5.100mm và chiều rộng 2.050mm, những thông số giống hệt với GR H2 tiền nhiệm và lớn hơn một chút so với GR010 Hybrid mà nó dựa trên.
Toyota vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật đầy đủ về hệ động lực nhưng đã xác nhận rằng GR LH2 sử dụng động cơ hydro kết hợp với hệ thống hybrid. Nó có thể có một số điểm tương đồng với GR010 Hybrid, có động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép gắn giữa và động cơ điện gắn phía trước. Hệ thống này đã chứng minh được khả năng của nó trong cuộc đua sức bền 24h huyền thoại và việc điều chỉnh nó cho nhiên liệu hydro sẽ chứng minh thêm vào hiệu quả của cách tiếp cận đa hướng của Toyota.
Chiến lược đó bao gồm sự kết hợp giữa xe hybrid, xe điện chạy bằng pin, nhiên liệu trung hòa carbon và hydro như những con đường song song hướng đến tương lai trung hòa carbon. Đây là một canh bạc rằng việc phân tán rủi ro trên nhiều công nghệ thông minh hơn là chỉ tập trung vào một công nghệ.
Quay trở lại 24 Hours of Le Mans , Toyota đang kỷ niệm 40 năm kể từ lần đầu tiên tham gia cuộc đua mang tính biểu tượng này. Năm nay, 2 chiếc xe đua GR010 Hybrid sẽ thi đấu với màu sơn đỏ/trắng và đen quen thuộc, theo đuổi mục tiêu trở lại thống trị. Toyota đã giữ vị trí cao nhất trên bục vinh quang trong năm năm liên tiếp từ 2018 đến 2022, nhưng Ferrari đã giành chiến thắng vào cả năm 2023 và 2024. Cuộc đua Le Mans năm nay sẽ kết thúc vào Chủ Nhật, ngày 15 tháng 6.
Theo NgheNhinVietNam
Công nghệ | 10/07/2025