Xe mới

Toyota tiên phong trang bị động cơ hybrid full cho phân khúc xe hạng A với Aygo X facelift

Dù không chuyển hoàn toàn sang động cơ điện nhưng Toyota vẫn kiên định với hệ động lực hybrid, và hãng đã thể hiện quyết tâm này khi lần đầu tiên trang bị cho dòng xe hạng A Aygo X hệ thống hybrid full.

Phân khúc xe hạng A thường không được các hãng chú trọng trang bị các công nghệ thế hệ mới, nhưng Toyota đã thay đổi điều đó với bản facelfit của chiếc Aygo X. Aygo X đã được làm mới giữa vòng đời, hiện được trang bị công nghệ hybrid, kiểu dáng sắc nét hơn và một biến thể GR Sport mới.

Trong khi hầu hết các xe hạng A đều sử dụng động cơ đốt trong cơ bản, hybrid nhẹ hoặc chạy hoàn toàn bằng điện , Toyota là hãng đầu tiên cam kết sử dụng động cơ hybrid full trong phân khúc này. Điều đó có nghĩa là động cơ ba xi-lanh 1.0 lít quen thuộc đã chính thức bị loại bỏ, thay thế bằng hệ động lực hybrid 1.5 lít có khả năng hơn.

Hệ động lực mạnh mẽ nhất từng được lắp trong một chiếc Aygo sản xuất kết hợp động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên với một động cơ điện duy nhất, sản sinh công suất 114 mã lực (85W / 116PS). Điều này thể hiện mức tăng 43 mã lực (44PS) so với động cơ 1 lít không điện hoá của những người tiền nhiệm. Công suất được truyền tới bánh trước thông qua hộp số e-CVT.

Theo Toyota, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hoàn thành trong vòng chưa đầy 10 giây. Quan trọng hơn, lượng khí thải CO2 đã giảm xuống còn 86g/km, mức thấp nhất trong số các xe hybrid full, không cắm sạc hiện đang được bán. Ngoài những lợi ích rõ ràng cho môi trường, việc có lượng khí thải thấp hơn ở các sản phẩm số lượng lớn như Aygo X sẽ giúp Toyota có được tín chỉ carbon để tung nhiều mẫu xe động cơ đốt trong thuần hơn vào thị trường châu Âu.

Động cơ mới phù hợp nhờ nền tảng GA-B của Aygo X, cũng được sử dụng bởi Yaris và Yaris Cross . Mặc dù vậy, Toyota đã phải kéo dài phần đầu nhô ra từ trục phía trước thêm 76mm, đẩy tổng chiều dài lên 3.776mm. Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.430mm.

Bên trong xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch mới, sạc điện thoại không dây và phanh đỗ xe điện tử tiêu chuẩn. Toyota cũng bổ sung thêm điều hoà được thiết kế lại và hai cổng USB-C. Màn hình thông tin giải trí trông quen thuộc và có thể vẫn có kích thước 9 inch ở các phiên bản cao cấp nhất, mặc dù có thể có một số cập nhật nhỏ về giao diện.

Toyota cũng hướng tới mục tiêu trung hoà carbon với vật liệu cabin. Nội thất sử dụng nhựa và vải tái chế, loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm từ động vật. Trong khi đó, gói Toyota Safety Sense nâng cấp hiện được hưởng lợi từ các bản cập nhật phần mềm qua mạng, giúp duy trì các tính năng hiện tại mà không cần phải đến đại lý.

Mặc dù bổ sung thêm các thành phần hybrid, không gian chứa hàng vẫn không bị ảnh hưởng. Cốp xe vẫn chứa được 231 lít, nhờ cách đóng gói thông minh. Các mô-đun pin được lắp phẳng bên dưới ghế sau và pin phụ đã được di chuyển xuống dưới sàn chứa hàng. Toyota đã bổ sung các tính năng giảm tiếng ồn như bộ giảm thanh táp lô, cách nhiệt nắp ca-pô và hệ thống ống xả được nâng cấp. Các phiên bản cao có kính cửa sổ dày hơn và nhiều lớp cách âm thân xe bổ sung.

Lần đầu tiên, dòng Aygo X bao gồm phiên bản GR Sport . Đây chủ yếu là một gói nâng cấp ngoại hình với bánh xe hợp kim 18 inch, lưới tản nhiệt dạng tổ ong độc đáo, hốc hút gió trước giả và huy hiệu GR bên trong và bên ngoài. Thậm chí xe còn có tùy chọn sơn hai tông màu Mustard độc quyền với nắp capo màu đen. Bên dưới, GR Sport có phuộc và bộ giảm chấn được tinh chỉnh lại, cùng với hệ thống lái sắc nét hơn. 

Toyota Aygo X facelift dự kiến ​​được mở bán vào cuối năm tại thị trường Châu Âu và Vương quốc Anh. Giá cả sẽ được công bố sau, mặc dù công nghệ hybrid rất có thể sẽ khiến nó đắt hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. 

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/toyota-tien-phong-trang-bi-dong-co-hybrid-full-cho-phan-khuc-xe-hang-a-voi-aygo-x-facelift