Toyota bZ4X facelift 2025 có bộ sạc AC 22kW, phạm vi hoạt động lên tới 573km, công suất lớn hơn và thiết kế được làm mới.
Toyota bZ4X, mẫu xe điện đầu tiên của hãng được tung ra thị trường vào năm 2022. Vì vậy chiếc xe đã trải qua đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời để chuẩn bị có mặt đầu tiên tại các phòng trưng bày ở châu Âu vào cuối năm nay. Toyota hứa hẹn bZ4X sẽ sạc nhanh hơn, mạnh hơn và đạt phạm vi hoạt động xa hơn.
Về ngoại hình, thiết kế rối mắt của bZ4X đã được cập nhật cả bên trong lẫn bên ngoài. Phần đầu xe là nơi có nhiều thay đổi nhất – giờ đây mang nhận diện thương hiệu mới của Toyota với "mũi cá mập" như Prius, Camry facelift và CH-R+ cũng mới được ra mắt, mà Toyota cho biết là bóng bẩy hơn và khí động học hơn.
Phần đuôi xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng, nhưng nội thất đã được cải tiến để trông gọn gàng và ít kỳ quặc hơn. Màn hình thông tin giải trí 14 inch lớn hơn (trước đây là 12,3 inch) và nằm trên thiết kế bảng điều khiển rộng, nằm ngang. Bây giờ, bên dưới khe gió điều hoà trung tâm là các khe cắm sạc không dây cho hai điện thoại - nơi trước đây là một ngăn đựng đồ có nắp đậy.
Toyota cho biết rằng việc cập nhật các thiết lập hệ thống treo và điều chỉnh thân xe đã mang lại mức độ tiếng ồn và độ rung thấp hơn, đồng thời cải thiện sự thoải mái và động lực lái. Bản gốc bZ4X có pin 71,4kWh, nhưng hiện Toyota đưa ra hai tùy chọn – 57,7kWh hoặc 73,1kWh. Pin nhỏ hơn chỉ dành riêng cho phiên bản dẫn động cầu trước, trong khi pin lớn hơn có thể có ở dạng FWD hoặc AWD.
Toyota đang nhắm mục tiêu phạm vi WLTP là 445km cho phiên bản FWD 57,7kWh, 573km cho phiên bản FWD 73,1kWh và 520km cho phiên bản AWD 73,1kWh. Hệ động lực điện cũng được nâng cấp với các mô-tơ eAxle sử dụng chất bán dẫn silicon carbide (SIC). Điều này giúp cung cấp công suất đầu ra lớn hơn, là 167 mã lực (123kW) cho bản 57,7kWh FWD, 224 mã lực (165kW) cho 73,1kWh FWD và 343 mã lực (252kW) cho 73,1kWh AWD. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h lần lượt cho 3 bản là 8,6, 7,4 và 5,1 giây.
Khả năng kéo của phiên bản AWD đã tăng gấp đôi lên 1.500kg. Bộ sạc AC 22kW mới sẽ có sẵn trên các mẫu xe cao cấp hơn, nhưng công suất sạc DC tối đa vẫn là 150kW. bZ4X được cập nhật được trang bị chức năng chuẩn bị trước pin. Chuẩn bị trước pin được thực hiện bằng cách đảm bảo nhiệt độ tối ưu để sạc, cho phép công suất sạc cao hơn. Chức năng này có thể được kích hoạt thủ công hoặc tự động bằng cách điều hướng đến trạm sạc nhanh.
Chức năng định tuyến EV trong hệ thống dẫn đường sẽ tự động chọn tuyến đường có các trạm sạc được đề xuất, thuận tiện, dựa trên tình trạng pin của xe và phạm vi lái xe còn lại. Chức năng này đã có sẵn cho bZ4X hiện tại ở Châu Âu. Toyota là nhà sản xuất xe hybrid lớn nhất, nên hãng có nhiều kinh nghiệm về pin và công ty đảm bảo rằng pin của bZ4X sẽ giữ lại ít nhất 70% dung lượng trong thời gian 10 năm.
Chế độ bảo hành là 8 năm hoặc 160.000km và Toyota cũng có chương trình chăm sóc pin trong 10 năm hoặc một triệu km, được kích hoạt bằng Kiểm tra sức khỏe EV hàng năm. Chương trình này chỉ dành cho Châu Âu và có thể khác ở các khu vực khác.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 04/04/2025
Xe điện | 10/04/2025
Xe điện | 11/04/2025
Xe điện | 04/04/2025