Xem Land Rover Defender như “két sắt di động”, đầu méo mó mà cabin lành lặn sau thử nghiệm va chạm đầu

Với màn thể hiện xuất sắc sau loạt thử nghiệm va chạm, chiếc SUV địa hình Land Rover Defender đời mới đã được Euro NCAP chấm điểm tối đa 5 sao về an toàn.

Cần lưu ý rằng tổ chức Euro NCAP mới chỉ thử nghiệm an toàn với phiên bản 5 cửa 110 của Land Rover Defender thế hệ mới, trong khi bản 3 cửa Defender 90 vẫn chưa được kiểm tra. Mặc dù vậy, việc đạt đánh giá 5 sao của Euro NCAP vẫn là một thành tích đáng nể và quan trọng hơn, Defender đã được chấm điểm cao ở cả hạng mục bảo vệ người lớn lẫn trẻ em. Việc Land Rover tái thiết kế lại hoàn toàn mẫu SUV địa hình nổi tiếng này vẫn khiến fan tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Defender thế hệ mới có các trang bị an toàn chủ động và thụ động tiên tiến.

Cụ thể hơn, Defender đã đạt được 85% điểm ở cả hạng mục bảo vệ người lớn và trẻ em. Trong bài kiểm tra khả năng bảo vệ người lớn, Defender đạt kết quả tốt nhất khi bị tác động của rào cản bên và cột bên, cung cấp khả năng bảo vệ tốt toàn diện. Tuy nhiên, độ bảo vệ đã bị giảm xuống trong bài kiểm tra tác động phía trước do kích thước lớn của chiếc xe khiến diện tích va chạm nhiều hơn.

Xem Land Rover Defender như “két sắt di động”, đầu méo mó mà cabin lành lặn sau thử nghiệm va chạm đầu ảnh 1
 Do đó, Defender chỉ cung cấp khả năng bảo vệ chân đầy đủ cho hành khách và bảo vệ đùi ngoài cho cả người lái và hành khách. Khả năng bảo vệ ngực cho hành khách phía sau cũng chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, nó cung cấp khả năng bảo vệ tốt ở tất cả các khu vực khác như đầu, cổ, v.v... Tất cả các ghế trong Defender cũng hỗ trợ chống lại va chạm do dội ngược sau tai nạn tốt. Khi xét tới khả năng bảo vệ trẻ em, Defender đạt kết quả toàn diện tốt cho cả hai hình nộm 6 tuổi và 10 tuổi trong thử nghiệm.
Xem Land Rover Defender như “két sắt di động”, đầu méo mó mà cabin lành lặn sau thử nghiệm va chạm đầu ảnh 2
Nó cũng có ba điểm gắn ghế ISOFIX và độ dài đủ của dây an toàn cho Hệ thống Bảo Vệ Trẻ Em làm giảm nguy cơ thương tích trong trường hợp tai nạn. Ngoài ra, túi khí hành khách phía trước trong Defender có thể được vô hiệu hóa để phù hợp với ghế trẻ em quay mặt về phía sau ở ghế hành khách phía trước. Defender đi kèm với 6 túi khí theo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là các tính năng an toàn chủ động và thụ động như phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người lái buồn ngủ, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ tốc độ, giám sát va chạm phía sau và nhắc nhở thắt dây an toàn cho tất cả các ghế.
Xem Land Rover Defender như “két sắt di động”, đầu méo mó mà cabin lành lặn sau thử nghiệm va chạm đầu ảnh 3
 Chúng đã giúp chiếc SUV đạt được số điểm 79% trong hạng mục các trang bị hỗ trợ an toàn. Nó cũng đạt điểm 71% trong việc bảo vệ người đi đường khỏi các chấn thương. Tính năng phanh khẩn cấp tự động giúp ngăn ngừa tai nạn với người đi bộ và đi xe đạp ngay từ đầu. Trong trường hợp có va chạm, nắp ca-pô của chiếc SUV đã bảo vệ đầy đủ hoặc tốt phần đầu/cổ của người đi bộ bị va chạm.
Xem Land Rover Defender như “két sắt di động”, đầu méo mó mà cabin lành lặn sau thử nghiệm va chạm đầu ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác