"Xế phượt" hoài cổ Royal Enfield Scram 411 hẹn ngày tới Việt Nam trong tháng 7 này, giá rẻ nhất từ 139,9 triệu

 
So với người anh em Himalayan lúc mới ra mắt Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2018, Royal Enfield Scram 411 có giá đắt hơn một chút.

Bên cạnh Meteor 350, Royal Enfield Scram 411 là 1 trong 2 dòng xe mới chưa từng ra mắt thị trường Việt Nam trước đây, sẽ được nhà phân phối mới của Royal Enfield là CT-Wearnes đem tới khách hàng. Vừa mới chỉ xuất hiện đầu năm nay, về cơ bản Scram 411 là phiên bản dáng scrambler tối giản, tinh gọn và hướng tới đường bằng hơn của mẫu adventure Himalayan từng được nhà phân phối cũ Al Naboodah ra mắt thị trường Việt hồi 2018.

 So với Himalayan, Scram 411 nhẹ hơn 5kg, đạt trọng lượng khô 185kg. Điều này có được chủ yếu là nhờ việc cắt giảm các chi tiết như bộ khung bảo vệ hai bên bình xăng và giá để đồ phía sau. Nhờ trọng lượng nhẹ nên Scram 411 tỏ ra linh hoạt hơn, điều này sẽ là một lợi thế cho chiếc xe này trong điều kiện di chuyển trong đô thị. Mặc dù vậy xe vẫn được trang bị sẵn tay dắt ở phía sau đuôi xe.
 Về kiểu dáng, Royal Enfield Scram 411 vẫn mang những đường nét thiết kế cổ điển giống như người anh em Himalayan như đèn pha và gương chiếu hậu hình tròn, căp vành căm và chắn bùn dài ôm sát lấy bánh xe. Các trang bị nổi bật khác trên Scram 411 bao gồm yên liền, ống xả đặt cao, ốp gầm bảo vệ động cơ và bảng đồng hồ đôi hiện đại.
 Bên cạnh đó, Scram 411 có sẵn các tùy chọn màu như White Flame, Silver Spirit, Graphite Red, Graphite Blue, Blazing Black, Graphite Yellow và Skyline Blue. Để đem tới một cái nhìn thể thao cho chiếc xe, viền xung quanh cặp vành còn được sơn cùng màu với thân xe. Giống như các dòng Royal Enfield đời mới khác, xe cũng được trang bị hệ thống định vị Tripper thông qua màn hình tròn nhỏ trên bảng điều khiển.
 Cung cấp sức mạnh cho Scram 411 là cỗ máy xi-lanh đơn 411cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 25 mã lực tại 6.500rpm và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 4.250rpm thông qua hộp số 5 cấp. Hệ thống treo bao gồm cặp phuộc trước ống lồng đường kính 41mm hành trình 190mm và phuộc sau monoshock hành trình 180mm.
Hệ thống phanh thủy lực của Bybre với đĩa trước 300mm và đĩa sau 240mm, đi kèm ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Thay vì sử dụng vành trước 21inch như Himalayan thì Scram 411 được trang bị vành có kích thước nhỏ hơn là 19inch, trong khi đó vành sau là 17inch. Chiều cao yên của Royal Enfield Scram 411 là 795mm, khoảng sáng gầm xe 200mm phù hợp để di chuyển trên đường off-road.
 
 Dự kiến lô Scram 411 đầu tiên giao tới tay khách hàng sẽ cập bến Việt Nam vào tháng 7/2022 tới đây. Chính vì vậy hiện hãng xe Ấn Độ đã công bố giá niêm yết cho Scram 411 tại Việt Nam khởi điểm từ 139,9 triệu đồng. Mức giá này dành cho các bản màu Yellow/Graphite Blue/Graphite Red. Màu Blazing Black/Skyline Blue có giá 142,9 triệu đồng và đắt nhất là các lựa chọn màu White Flame/Silver Spirit: 145 triệu đồng. Như vậy Scram 411 đắt hơn so với giá khởi điểm 131,7 triệu đồng của Himalayan khi dòng xe này về Việt Nam.
 
 
 
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác