“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn

Khi ra mắt vào ngày 4/11 tới đây, Ducati Multistrada V4 sẽ chính thức trở thành mẫu mô tô thương mại đầu tiên với cảm biến radar ở cả đầu lẫn đuôi xe.

Mặc dù phải tới 4/11/2020 mới ra mắt nhưng hiện tại, dây chuyền sản xuất của Ducati Multistrada V4 đã chính thức đi vào hoạt động. Nhân dịp này hãng cũng đã hé lộ nhiều thông tin chi tiết về chiếc xe. Bên cạnh việc được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 mới, Multistrada V4 được xác nhận sẽ trở thành mẫu mô tô thương mại đầu tiên với cảm biến radar ở cả đầu lẫn đuôi xe.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn ảnh 1
Lễ khai trương dây chuyền sản xuất Ducati Multistrada V4
Các radar này được phát triển cùng với Khoa Điện tử, Thông tin và Kỹ thuật Sinh học của Đại học Politecnico di Milano là một phần của Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ARAS) của Ducati nhằm tăng cường sự an toàn cho người lái. Phía trước và phía sau của Multistrada V4 sẽ được trang bị 1 radar có trọng lượng 190 gram, kích thước 70 x 60 x 20mm - tương đương một hộp thuốc lá. Radar phía trước được liên kết với hệ thống giữ ga tự động thông minh , cùng với kiểm soát phanh và gia tốc để tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước.
“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn ảnh 2
 Cảm biến radar trên Multistrada V4
 Nó hoạt động từ dải tốc 30-160km/h và người dùng có thể lựa chọn 1 trong 4 mức khoảng cách khác nhau. Dựa trên các hệ thống hiện đang được sử dụng trên ô tô, ACC đã được sửa đổi để phù hợp với yêu cầu của xe máy - đặc biệt là về khả năng tăng và giảm tốc. Các thông số này được giới hạn để đảm bảo người lái có thể duy trì khả năng kiểm soát liên tục của Multistrada V4 trong mọi tình huống. Trong khi đó, radar sau có tác dụng quan sát điểm mù, đặc biệt là ở những khu vực mà gương hậu không quan sát được.
“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn ảnh 3
 Trong khi đó về khối động cơ V4 mới, Ducati hiện đã cho biết cỗ máy 4 xi-lanh này nhẹ hơn 1,18kg so với "đời máy V2" trước đây. Trước đó hãng cùng từng cho biết cỗ máy trên Multistrada V4 sẽ khác hoàn toàn so với loại đang được sử dụng cho Panigale hay Streetfighter V4. Tuy nhiên tuyên bố này chỉ đúng một phần, vì lốc máy của chúng sẽ chia sẻ với nhau. Để phù hợp với đặc tính sử dụng của một mẫu adventure, Ducati sẽ tăng hành trình tay biên, từ đó nâng dung tích từ 1.103cc thành 1.158cc. Từ đó động cơ này sẽ tăng mô-men xoắn, nhưng chỉ đạt công suất 170 mã lực thay vì ngoài 200 mã lực.
“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn ảnh 4
 
“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 chốt lịch ra mắt, xác nhận sẽ đi đầu về công nghệ an toàn ảnh 5
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác