Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil

Mẫu hatchback hạng A Suzuki Celerio thế hệ mới đã sẵn sàng để được ra mắt chính thức, dựa trên nền tảng Heartect thế hệ mới và thiết kế bớt thô kệch hơn.

Sau 7 năm, cuối cùng thì mẫu hatchback hạng A Suzuki Celerio thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt. Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki đã bắt đầu chiến dịch hé lộ về mẫu xe này cũng như mở đơn đặt hàng trước cho khách. Theo liên doanh Maruti Suzuki, Celerio thế hệ mới sẽ là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất được bán tại Ấn Độ khi ra mắt.

Thế hệ trước của Celerio thường bị coi là có thiết kế thô kệch nhưng với đời mới nhất, Suzuki đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế có tên gọi “Dynamic 3D Organic Sculpting”. Điều này đồng nghĩa với việc các đường nét thân xe đã trở nên tròn trịa và phình to hơn. Thiết kế đèn pha cùng mặt ca-lăng và đèn hậu của chiếc xe trông khá giống với người đàn anh Suzuki Baleno. Trong khi đó bộ cản trước và sau được tạo hình ttheo phong cách thể thao. Tuy nhiên về tổng thể, Celerio vẫn không hấp dẫn bằng những mẫu hatchback hạng A khác như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 1
 Cabin của Celerio cũng được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch trên bảng điều khiển trung tâm, được bao quanh bởi các khe hút gió hiện đại. Các chi tiết khác được Suzuki hé lộ bao gồm túi khí kép, núm chuyển số mới cho hộp số tự động và các điểm nhấn màu đỏ trên cụm đồng hồ analog. Thế hệ mới cũng sẽ mang đến nhiều trang bị hơn với các tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên là một mẫu xe giá rẻ, nội thất của Celerio vẫn sử dụng nhiều vật liệu nhựa cứng.
Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 2
  Ở bên dưới ngoại hình mới mẻ, chiếc xe được cho là sẽ dựa trên nền tảng chassis Heartect và sử dụng động cơ 1.0l mạnh 67 mã lực/90Nm từ thế hệ cũ. Ngoài ra một lựa chọn máy khác là xăng 1.2l 83 mã lực cũng có thể được Suzuki cung cấp, đi kèm số sàn hoặc tự động 5 cấp. Do đã được hé lộ và nhận cọc, thời điểm ra mắt chính thức của Celerio thế hệ mới sẽ chỉ còn tính bằng tuần. Tuy nhiên khó có khả năng để Celerio trở lại Việt Nam khi dòng xe này từng phải ngậm ngùi ra đi trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ - trong đó đáng kể nhất là VinFast Fadil với các chính sách giá cạnh tranh.
Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 3
 
Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 4
 
Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 5
 
Xe giá rẻ Suzuki Celerio nhận cọc, thiết kế mới toanh lại “ăn xăng như ngửi” nhưng không có cửa đấu VinFast Fadil ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác