Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện?

Để có thể tham gia vào giải WSBK, Ducati Panigale V4 R sắp được hãng mô tô Ý đem trở lại dòng sản phẩm với các cải tiến mới mẻ từ các phiên bản Panigale cao cấp khác.

Vào năm 2019, Ducati Panigale V4 R đã được ra mắt lần đầu với số lượng giới hạn 500 chiếc. Nếu so với các bản Panigale V4 đặc biệt khác sau này như Superleggera, SP hay SP2, Panigale V4 R có một số trang bị và dung tích động cơ không bằng, nhưng điều đó nhằm giúp Ducati có thể đủ điều kiện tham gia giải đua WSBK vì thể thức này yêu cầu chiếc xe thi đấu phải có phiên bản dân dụng được bán thương mại.

Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 1
 Ducati Panigale V4 R 2019
 Với các thay đổi trong điều luật của WSBK, có vẻ như Ducati đã tiếp tục cải tiến Panigale V4 R để tung ra phiên bản mới của chiếc xe. Mới đây, phiên bản thử nghiệm của Panigale V4 R mới đã bị bắt gặp tại châu Âu trong tình trạng hoàn toàn không được nguỵ trang, với tông màu đen bí ẩn "Winter test" và logo Ducati kiểu năm 1977 chạy dọc thân.
Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 2
 Từ hình ảnh rò rỉ, có thể dễ dàng nhận ra Panigale V4 R mới nay đã được trang bị cặp mâm BST bằng sợi carbon tương tự các bản SP hay Superleggera thay vì vành nhôm Marchesini cũ. Phần cánh gió trước cũng đã trở nên gọn gàng hơn V4 R 2019, đồng thời chiếc xe cũng có thêm hốc gió làm mát heo phanh bên dưới. Có vẻ như Panigale V4 R 2023 cũng sử dụng heo phanh mới, thay vì loại Brembo M50 Stylema quen thuộc.
Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 3
 Một nâng cấp đáng kể khác của chiếc xe đó là hệ thống phuộc Ohlins bán chủ động điều chỉnh bằng điện tử, thay thế cho "combo" giảm xóc Ohlins NIX30 trước và TTX36 của bản cũ. Để đủ tiêu chuẩn thi đấu tại WSBK, động cơ V4 sẽ tiếp tục được Ducati hạ dung tích xuống chỉ còn 998cc bằng cách rút ngắn hành trình dên.
Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 4
Với bản Panigale V4 R cũ, Ducati đã "vắt" được công suất 221 mã lực tại 15.250 vòng / phút và mô-men xoắn 112Nm tại 11.500 vòng / phút từ động cơ này nhờ tay biên bằng titan và một trục khuỷu nhẹ để tăng tua máy.  Lắp pô Akrapovic full system và full kit đường đua, thậm chí chiếc xe còn có công suất 234 mã lực tại 15.500 vòng / phút. Các thông số này dự kiến không thay đổi nhiều với V4 R 2023.
Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 5
  Vào tháng trước Ducati đã tuyên bố lịch ra mắt xe mới đời 2023 của hãng sẽ kéo dài từ 2/9 tới 7/11/2022, gồm tổng cộng 7 mẫu xe được ra mắt online qua 7 video với tựa đề khác nhau. Vào ngày 7/10 tới hãng sẽ phát video có tựa là "This is Racing", và nhiều khả năng mẫu xe được ra mắt sẽ chính là Panigale V4 R.
Xe đua WSBK dân dụng Ducati Panigale V4 R sắp trở lại sau 3 năm, sẽ có mâm carbon và phuộc điện? ảnh 6
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác