Vừa ra mắt bản thân ngắn 90 tại Việt Nam, Land Rover Defender lại chuẩn bị có biến thể không tốn một giọt xăng, chỉ thải ra nước

Nhờ công nghệ pin tế bào nhiên liệu hydro (fuel cell), phiên bản Land Rover Defender FCEV mới sẽ có khả năng chạy điện hoàn toàn không khí thải.

Jaguar Land Rover (JLR) vừa thông báo rằng họ đang phát triển một mẫu xe điện pin nhiên liệu hydro (FCEV) dựa trên Defender mới, với kế hoạch thử nghiệm sẽ bắt đầu vào khoảng năm nay. Đây là một phần trong tham vọng của nhà sản xuất ô tô nhằm đạt được mức khí thải bằng 0 vào năm 2036 và thuộc một phần trong chiến lược Reimagine của công ty. Chiến lược này sẽ tạo ra một dòng sản phẩm điện hoá mới, cũng như đạt được mức phát thải carbon thuần bằng 0 trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động của mình vào năm 2039.

Vừa ra mắt bản thân ngắn 90 tại Việt Nam, Land Rover Defender lại chuẩn bị có biến thể không tốn một giọt xăng, chỉ thải ra nước ảnh 1
 Xe chạy bằng pin nhiên liệu dựa vào hydro để tạo ra điện và cung cấp giải pháp thay thế "tiếp nhiên liệu" nhanh hơn nhiều so với xe chạy bằng pin. Ngoài ra, phạm vi hoạt động ở nhiệt độ thấp cũng tăng lên - điều này lý tưởng cho các phương tiện lớn, cần tầm hoạt động xa hơn hoặc xe hoạt động trong môi trường nóng hoặc lạnh. Dự án kỹ thuật công nghệ cao này của JLR được gọi là Zeus và tài trợ một phần bởi Trung tâm Động cơ Nâng cao do Chính phủ Anh hậu thuẫn.
Vừa ra mắt bản thân ngắn 90 tại Việt Nam, Land Rover Defender lại chuẩn bị có biến thể không tốn một giọt xăng, chỉ thải ra nước ảnh 2
 Zeus sẽ cho phép các kỹ sư hiểu làm thế nào một hệ thống truyền động hydro có thể được tối ưu hóa để mang lại hiệu năng mà khách hàng mong đợi - đặc biệt là liên quan đến phạm vi hoạt động, việc tiếp nhiên liệu, sức kéo và tất nhiên cả khả năng off-road. JLR đã hợp tác với các đối tác nghiên cứu & phát triển đẳng cấp Thế giới bao gồm Delta Motorsport, AVL, Marelli Automotive Systems và Trung tâm Công nghiệp hóa Pin Vương quốc Anh (UKBIC) để nghiên cứu, phát triển và tạo ra nguyên mẫu FCEV.
Vừa ra mắt bản thân ngắn 90 tại Việt Nam, Land Rover Defender lại chuẩn bị có biến thể không tốn một giọt xăng, chỉ thải ra nước ảnh 3
 Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu FCEV của JLR, ông Ralph Clague cho biết: “Chúng tôi biết hydro có vai trò trong sự kết hợp hệ truyền động trong tương lai trên toàn ngành vận tải. Và cùng với xe điện chạy bằng pin, nó cung cấp một giải pháp không phát thải khí thải khác cho các khả năng và yêu cầu cụ thể của những dòng xe đẳng cấp thế giới từ Jaguar Land Rover”.

“Công việc được thực hiện cùng với các đối tác của chúng tôi trong Dự án Zeus sẽ giúp chúng tôi trên hành trình trở thành doanh nghiệp không carbon ròng vào năm 2039, khi chúng tôi chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của các phương tiện không phát thải khí thải từ ống xả”.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác