Vừa ra mắt bản cập nhật 390 Adventure 2022, KTM đã thử nghiệm phiên bản Rally

Hai phiên bản Rally chạy thử nghiệm của KTM 390 Adventure đã được thay đổi về thiết kế đầu xe với kính chắn gió cao gợi nhớ đến hình ảnh những chiếc xe đua Dakar.

Kể từ đầu năm tới nay, KTM đã có những cải tổ trong phân khúc xe adventure của mình. Đầu tiên là việc cho ra mắt thứ hệ thứ 3 chiếc KTM 1290 Super Adventure, tiếp đến là bản cập nhật KTM 390 Adventure 2022. Tuy nhiên dường như hãng xe Áo chưa muốn dừng lại với chiếc adventure entry-level của mình. Khi mới đây đã xuất hiện những hình ảnh hai mẫu xe thử nghiệm được cho là biến thể Rally của chiếc 390 Adventure 2022 đang trong quá trình chạy thử tại Ấn Độ với lớp ngụy trang bên ngoài kín đáo.

Vừa ra mắt bản cập nhật 390 Adventure 2022, KTM đã thử nghiệm phiên bản Rally ảnh 1
Ngay từ cái nhìn đầu tiên đều có thể dễ dàng nhận ra biến thể này có thiên hướng vận hành trên đường off-road nhiều hơn. Những bức ảnh chụp được cho thấy biến thể mới có nhiều thay đổi đáng kể về diện mạo bên ngoài so với chiếc 390 Adventure tiêu chuẩn.

Vừa ra mắt bản cập nhật 390 Adventure 2022, KTM đã thử nghiệm phiên bản Rally ảnh 2
Mẫu xe này gợi nhớ đến các mẫu xe đua tham gia tại các giải Dakar Rally với một tấm kính chắn gió lớn trong suốt gắn phía trước đầu xe và đi kèm là cụm đèn chiếu sáng đặt dọc. Trong khi đó hệ thống ống xả có hình dáng giống chiếc Husqvarna Svartpilen 250.

Vừa ra mắt bản cập nhật 390 Adventure 2022, KTM đã thử nghiệm phiên bản Rally ảnh 3
Không chỉ thay đổi về thiết kế phía trước, tính công thái trên xe cũng có nhiều sự khác biệt. Ghi đông có góc lái rộng và đặt cao hơn mẫu xe nguyên bản khiến tư thế lái khi di chuyển trên đường địa hình dễ dàng hơn, đặc biệt trong những tình huống đứng lên để chạy off-road. Tuy nhiên ốp bảo vệ gầm trên hai mẫu xe thử nghiệm đều đã được tháo bỏ. Nhờ phần đầu xe được thiết kế lại nên màn hình TFT cũng đã được đặt ở vị trí cao hơn so với mẫu xe nguyên bản. 

Vừa ra mắt bản cập nhật 390 Adventure 2022, KTM đã thử nghiệm phiên bản Rally ảnh 4
Trong khi đó bộ khung mắt cáo, các tấm ốp hông hai bên, yên rời, hệ thống phanh và phuộc gần như tương tự 390 Adventure hiện tại. Ngoài ra khối động cơ cũng có thiết kế quen thuộc có thể vẫn là động cơ xi-lanh đơn 373cc, làm mát bằng chất lỏng. Về sức mạnh, nhiều khả năng nhà sản xuất sẽ thực hiện một số những tinh chỉnh về lực kéo cũng như tỷ số truyền đối với cỗ máy này. 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác