Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì...

Một bộ widebody nới rộng các hốc bánh đã được trang bị cho chiếc Dodge Challenger SRT 392 HEMI độc nhất Việt Nam, khiến chiếc xe "cơ bắp" hơn bội phần.

Xét về những mẫu xe Mỹ, thì Dodge có số lượng ít hơn sao với Mustang và Camaro do giá thành tương đối cao, nhưng không ví thế mà vắng bóng những chú dê núi dung mãnh lăn bánh trên phố Việt Nam, Dodge Challeneger SRT 392 HEMI đọc nhất Việt Nam là một điển hình. Chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng tư nhân vào năm 2016 và trải qua nhiều lần thay đổi diện mạo ở phần ngoại thất - từ phương pháp dán decal, cho tới sự lột xác với phần bodykit thân rộng được lắp đặt bởi Auto Việt Mỹ như hiện nay.

Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 1
 Trào lưu độ thân rộng cho xế "yêu" chưa bao giờ giảm nhiệt trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, những bộ bodykit này phải mang thẩm mỹ cao, sao cho thân xe trông hài hòa chứ không đơn thuần chỉ là làm tăng chiều ngang của xe. Với widebody mang phong cách của hãng độ Liberty Walk tới từ Nhật, chiếc xe cơ bắp Mỹ này trông càng trở nên "đô con" hơn.
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 2
Thân xe gây ấn tượng với các miếng ốp vòm bánh xe khiến chiếc xe trở nên bề thế hơn về chiều ngang, bên trong vòm vám đó là bộ mâm độ sâu lòng đến từ thương hiệu RSV Forged và có giá bán khoảng 180 triệu Đồng. Bộ mâm RS-1 trên xe có dạng 5 chấu kép và được cấu tạo từ 3 mảnh riêng biệt, nối lại với nhau thông qua những chiếc bu-lông. Ngoài ra, mâm xe có phần viền bên ngoài bằng kim loại đánh bóng, các nan bên trong sơn màu nâu lạ mắt. 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 3
 Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm đĩa phanh cỡ lớn kết hợp với cùm phanh Brembo sơn đỏ. Bên hông xe có hai cánh gió hông bằng sợi carbon và trọng tâm xe được hạ thấp xuống bằng hệ thống treo mới của BC Racing. Đuôi xe vẫn mang thiết kế đơn giản với logo “Dodge” nằm ở giữa đuôi xe và logo “SRT” đặt lệch bên phải, nằm trên cánh gió nhỏ được bổ sung trên phiên bản 392 HEMI, chi tiết này giúp tăng khả năng bám đường cho xe, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 4
Ở khu vực phía dưới có một số sự thay đổi, xe được trang bị một bộ khuếch tán gió có cấu tạo từ sợi carbon, một chi tiết nữa là toàn bộ hệ thống ống xả nguyên bản được thay thế hoàn toàn bằng những chi tiết đến từ thương hiệu AWE Tuning. Với ống xả độ mới, âm thanh phát ra từ 4 họng xả không chỉ uy lực mà còn tạo cảm giác phấn khích cho người lái. 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 5
Challenger SRT 392 sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6.4 lít , sản sinh công suất 492 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 644 Nm. Dodge cung cấp hai tuỳ chọn về hộp số bao gồm hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, xe còn được chủ nhân nâng cấp với bộ siêu nạp của thương hiệu Procharger giúp cho công suất máy tăng thêm 120 mã lực, chạm ngưỡng 605 mã lực.
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 6
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 7
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 8
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 9
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 10
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 11
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 12
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 13
 
Vốn đã “cơ bắp”, chiếc Dodge Challenger này còn “đô” nhất Việt Nam vì... ảnh 14
 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác