Vì an toàn, mô tô đa địa hình KTM 1290 Super Adventure có “mặt lưỡi cày” kỳ dị

Thế hệ tiếp theo của KTM 1290 Super Adventure sẽ được tích hợp các công nghệ an toàn sử dụng sóng radar như xe hơi, đổi lại là thiết kế phần đầu quái dị.

Trong số những hãng xe mô tô lớn trên Thế giới, KTM là một trong những nhà sản xuất tích cực nghiên cứu và tích hợp các công nghệ điện tử mới vào những sản phẩm của mình nhất. Trong đó là một dòng sản phẩm cao cấp và được thiết kế để có thể đi những hành trình xuyên quốc gia, KTM 1290 Super Adventure thường là mẫu xe sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất mà hãng có được. Với thế hệ kế tiếp, 1290 Super Adventure càng trở nên hiện đại và an toàn hơn nữa.

Vì an toàn, mô tô đa địa hình KTM 1290 Super Adventure có “mặt lưỡi cày” kỳ dị ảnh 1
 
 Từ hình ảnh rò rỉ mới nhất của chiếc xe, có vẻ như KTM vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng động cơ V-Twin 1.301cc cùng khung thép trellis của thế hệ trước cho 1290 Super Adventure. Tuy nhiên động cơ này sẽ được hãng cân chỉnh để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, trong khi khung phụ phía sau có thiết kế mới và làm từ nhôm nhẹ hơn. Về thiết kế, chiếc xe đã có những điểm khác biệt lớn với bình xăng nhựa bao trùm hai bên thân tương tự như đàn em 790 Adventure và đặc biệt là phần đầu mới.

Vì an toàn, mô tô đa địa hình KTM 1290 Super Adventure có “mặt lưỡi cày” kỳ dị ảnh 2

 Vốn hiện đã có thiết kế khá kỳ dị với cặp đèn pha LED kép xẻ rãnh ở giữa được đặt thẳng đứng, 1290 Super Adventure thế hệ mới còn có bộ mặt "lưỡi cày" lạ lẫm hơn khi nhìn từ phía trước với đèn pha gia tăng kích thước cùng phần dưới được khoét lỗ. Trong khi choá pha lớn gợi ý về hệ thống đèn pha thông minh tự thay đổi góc chiếu/cường độ sáng thì phần khuyết bên dưới là nơi đặt hệ thống radar của Bosch. Có tên gọi radar tầm trung (Mid Range Radar - MRR), hệ thống này đạt tầm quét lên tới 160m về trước.
Vì an toàn, mô tô đa địa hình KTM 1290 Super Adventure có “mặt lưỡi cày” kỳ dị ảnh 3
Bosch MRR 
 Hiện cũng đang được các hãng xe hơi sử dụng, Bosch MRR sẽ mở ra khả năng tích hợp hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn cho 1290 Super Adventure. Một vài trong số các tính năng này bao gồm giữ ga tự động thông minh cruise control, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay tăng tầm nhìn về ban đêm. Tương tự như trên ô tô, phiên bản thương mại của 1290 Super Adventure mới dự kiến sẽ có phần khuyết ở bên dưới đầu đèn trước được che lại bằng một tấm nhựa đen để chiếc xe trông liền mạch và thẩm mỹ hơn.

Thời điểm ra mắt sớm nhất của 1290 Super Adventure mới được cho là sẽ rơi vào triển lãm EICMA tháng 11 năm nay.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác