Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán

So với những mẫu mô tô cao cấp cùng phân khúc hạng trung, Aprilia RS 660 được "chốt giá" đắt gần tương đương, trong khi có động cơ nhỏ hơn về cả dung tích lẫn sức mạnh.

Được ra mắt chính thức từ triển lãm EICMA 2019, Aprilia RS 660 là mẫu sportbike hạng trung được dân chơi xe Thế giới mong đợi nhất trong năm nay. Độ "hot" của chiếc xe có được không chỉ bởi Aprilia đã nghiêm túc nghiên cứu phát triển nó, mà còn bởi mức giá hứa hẹn sẽ rất dễ tiếp cận. Tuy nhiên phải tới ngày hôm nay (12/10/2020), Aprilia mới có thể bắt đầu chính thức bán ra RS 660 tại châu Âu và công bố giá bán cho nó.

Khi nhìn vào mức giá của RS 660, nhiều biker đang mong đợi một chiếc sportbike hạng trung với giá "mềm" sẽ phải thất vọng, khi mức giá khởi điểm của nó tại châu Âu lên tới 11.300 Euro (tương đương 309 triệu đồng). So với những mẫu mô tô cao cấp cùng phân khúc hạng trung như Triumph Street Triple RS hay KTM 890 Duke R, Aprilia RS 660 được "chốt giá" chỉ rẻ hơn xấp xỉ khoảng 1.000 Euro, trong khi có động cơ nhỏ hơn về cả dung tích lẫn sức mạnh.

Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 1
 Sở hữu động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC làm mát bằng chất lỏng với dung tích thực 659cc, RS 660 cho công suất 100 mã lực tại tua máy 10.500rpm và mô-men xoắn 67Nm tại 8.500rpm. Tuy nhiên, thứ khiến RS 660 đắt không phải là tốc lực tới từ động cơ, mà là chassis và các công nghệ điện tử xuất sắc để đem tới cảm giác lái thú vị nhất. Phần lớn các chi tiết liên quan tới chassis như khung hay gắp đều được thiết kế lấy cảm hứng xe đua và làm từ nhôm, khiến nó chỉ nặng 183kg trọng lượng ướt.
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 2
 Kết hợp với dàn khung này là hệ thống phuộc trước sau KYB đều có khả năng điều chỉnh được độ nén/nảy/tải trọng và hệ thống phanh Brembo cho cả bánh trước lẫn sau. Đặc biệt, gói các công nghệ điện tử APRC trên RS 660 không thua kém các đàn anh cao cấp như RSV4 hay Tuono 1100 với: hệ thống điều khiển lực kéo, kiểm soát bênh đầu, chuyển số nhanh 2 chiều, điều chỉnh lực hãm động cơ, các chế độ lái khác nhau, ABS biến thiên theo cua.
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 3
 Trong năm 2020 này, Aprilia sẽ mở bán RS 660 với 1 trong 3 màu là đỏ/xanh, đen mờ và vàng gold
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 4
 
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 5
 
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 6
 
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 7
 
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 8
 
Tưởng có giá “mềm”, cuối cùng sportbike hạng trung Aprilia RS 660 lại đắt hơn dự đoán ảnh 9
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác