Trước ngày ra mắt, Yamaha R15 thế hệ mới rò rỉ hình ảnh thiết kế đầu xe giống hệt đàn anh YZF-R7

Yamaha R15 nổi bật với thiết kế đầu xe giống hệt mẫu YZF-R7, trong khi động cơ giảm một chút so với phiên bản R15 ver3. Dự kiến chiếc xe này sẽ sớm ra mắt tại Ấn Độ.

Sau những hình ảnh ghi lại một mẫu xe chạy thử trên đường phố Ấn Độ được cho là Yamaha R15 thế hệ tiếp theo gây xôn xao dư luận cách đây vài tuần. Mới đây nhất thông tin chi tiết cùng hình ảnh rỏ rỉ về thiết kế hoàn thiện của mẫu xe này tiếp tục được tiết lộ gần như hoàn toàn và chỉ còn chờ đến ngày Yamaha Ấn Độ ra mắt chính thức. 

Trước ngày ra mắt, Yamaha R15 thế hệ mới rò rỉ hình ảnh thiết kế đầu xe giống hệt đàn anh YZF-R7 ảnh 1
Từ một bức ảnh hiếm hoi có thể thấy đầu xe của Yamaha R15 mới thay đổi hoàn toàn so với mẫu R15 thế hệ thứ 3. Nói một chính xác thiết kế mới giống hệt người đàn anh YZF-R7 vừa ra mắt với bóng projector nằm giữa hốc gió và hai bên là dải đèn demi, trông có phần hầm hố hơn so với phiên bản cũ. Trong khi đó bộ quây có thể sẽ không thay đổi quá nhiều và phiên bản trong hình đang được khoác bên ngoài bộ tem Monster Energy MotoGP. 

Trước ngày ra mắt, Yamaha R15 thế hệ mới rò rỉ hình ảnh thiết kế đầu xe giống hệt đàn anh YZF-R7 ảnh 2
Ngoài hình ảnh còn có các tài liệu Yamaha đăng ký kiểm duyệt tại cơ quan có thẩm quyền ở Ấn Độ với hai cái tên Yamaha R15 và R15M. Trong đó đáng chú ý nhất là cái tên R15M, nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản cao cấp hơn so với chiếc R15 ver3. Tuy nhiên nếu nhìn vào thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.990 x 725 x 1.135mm, trục cơ sở 1.325mm và khoảng sáng gầm xe 170mm, có thể thấy kích thước tổng thể của bản M tương tự mẫu xe tiêu chuẩn. 

Trước ngày ra mắt, Yamaha R15 thế hệ mới rò rỉ hình ảnh thiết kế đầu xe giống hệt đàn anh YZF-R7 ảnh 3
Bên cạnh đó là hệ thống phanh với đĩa trước 282mm và đĩa sau 220mm nhưng được tích hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Phiên bản R15M cũng được trang bị phuộc trước USD. Nhưng có điều đặc  biệt động cơ xi-lanh đơn 155cc VVA của mẫu xe thế hệ mới tại Ấn Độ chỉ có công suất 18 mã lực tại 10.000rpm -  thấp hơn 1 mã lực so với ver3. Trong khi đó, xe vẫn được trang bị hộp số 6 cấp và bộ côn chống trượt tiêu chuẩn.

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác