Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200

Phiên bản thử nghiệm vừa bị rò rỉ của Triumph Tiger 1200 thế hệ mới đã cho thấy hình ảnh về một mẫu adventure cỡ lớn với khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Dù không gây chú ý như những dòng xe Triumph khác như series hoài cổ Modern Classics hay naked bike Street/Speed Triple, nhưng chiếc adventure cỡ lớn Tiger 1200 cũng được hãng mô tô Anh Quốc khá quan tâm. Lần nâng cấp gần đây nhất của Triumph Tiger 1200 là vào cuối năm 2017 - lúc đó chiếc xe đã được bổ sung thêm nhiều trang bị điện tử tân tiến. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ với những người đam mê chinh phục địa hình trên các cung đường dài xuyên lục địa, dẫn tới việc các kỹ sư của Triumph phải quay về bàn thiết kế để phát triển thế hệ mới.

Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200 ảnh 1
 Mới đây, những hình ảnh về phiên bản thử nghiệm của Triumph Tiger 1200 2021 đã bị chụp lại tại châu Âu, đem tới cái nhìn toàn diện về mẫu mô tô adventure cỡ lớn đời mới. Tương tự đàn em Tiger 900 vừa ra mắt hồi cuối năm 2019, Tiger 1200 cũng được tái thiết kế với thân xe sắc sảo và nhỏ gọn hơn. Vẫn giữ lại thiết kế đèn pha kép hình kính trượt tuyết đặc trưng, nhưng thế hệ mới của Tiger 1200 đã có bộ đèn góc cạnh và nhỏ hơn.
Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200 ảnh 2
 Trong khi đó, đèn hậu được tách rời khỏi thân xe và tích hợp vào chắn bùn sau. Phần khung đuôi phía sau thay vì hàn liền với khung chính cũng đã được Triumph tách rời ra, nối liền thông qua ốc vít bắt để có thể dễ dàng thay thế hơn trong trường hợp xe đổ và cong vênh khi đi off-road. Giống như Tiger 900, 2 dòng biến thể dành cho đường trường (XR) và địa hình (XC) của Tiger 1200 hiện tại sẽ được đổi tên thành GT và Rally.
Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200 ảnh 3
Không chỉ có tên gọi mới, các phiên bản Rally của Tiger 1200 hứa hẹn sẽ có hiệu năng địa hình ấn tượng nhất trong phân khúc adventure cỡ lớn khi ra mắt. Điều này có được không chỉ nhờ vào hệ thống treo hành trình lớn, mà còn bởi bánh trước được nâng lên thành 21 inch tương tự như xe "cào cào". Ngoài ra "dàn chân" của xe cũng có những sự thay đổi lớn như cặp heo trước Brembo M50 Stylema cao cấp và gắp đôi phía sau thay cho gắp đơn, dù vẫn sử dụng kết cấu trục các-đăng.
Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200 ảnh 4
Những công nghệ như bảng đồng hồ màn hình màu, hệ thống phuộc điều chỉnh bán điện tử, khóa thông minh, đèn pha LED với khả năng thay đổi góc chiếu, ABS biến thiên theo góc cua, yên cùng tay nắm có sưởi, bộ xử lý với cảm biến 6 chiều, hệ thống kiểm soát lực kéo thế hệ mới, 6 chế độ lái, hệ thống giữ ga tự động... hứa hẹn cũng sẽ tái xuất hiện trên Tiger 1200 thế hệ mới. Cuối cùng, ẩn số lớn nhất của chiếc xe hiện chỉ là động cơ.
Triumph muốn “so găng” với BMW R 1250 GS, thiết kế lại toàn bộ “xế phượt” Tiger 1200 ảnh 5
 Triumph Tiger 1200 XCa thế hệ hiện tại.
Giống như các thế hệ trước, chắc chắn Tiger 1200 vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên hiện chưa rõ Triumph có định nâng dung tích động cơ lên quá con số 1.215cc như thế hệ hiện tại hay không. Ngoài ra thời điểm ra mắt của chiếc xe cũng khó dự đoán trước, do Triumph có lịch công bố sản phẩm mới trong năm khá hỗn độn. Tuy nhiên có thể chiếc xe sẽ được hãng dành cho triển lãm EICMA vào cuối năm nay.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác