Toyota Yaris “khủng” nhất trong lịch sử sẽ mạnh hơn cả Camry tại Việt Nam

Với công suất ngoài 250 mã lực, Toyota Yaris GR sẽ mạnh hơn khoảng 70 mã lực so với chiếc Camry 2.5Q cao cấp nhất tại Việt Nam hiện tại!

Dù phải tới ngày 10/1/2020 tới mới được ra mắt chính thức nhưng sau các sự kiện liên tục được tổ chức tại Nhật và Úc, các thông số kỹ thuật quan trọng của Toyota Yaris GR đã bị rò rỉ. Dựa trên cơ sở Yaris thế hệ mới dành cho thị trường châu Âu và Nhật, phiên bản hiệu năng cao mới này sẽ là chiếc Yaris thương mại "khủng" nhất từng được Toyota tạo ra.

Được phát triển với mục tiêu trở thành mẫu xe đua chính thức của Toyota trong mùa giải rally Thế giới WRC 2021, Yaris GR vẫn dựa trên cơ sở nền tảng khung sàn toàn cầu TNGA-B như các phiên bản thường và thậm chí giữ nguyên độ dài trục cơ sở 2.560mm. Tuy nhiên hệ thống treo của chiếc xe đã được thay đổi hoàn toàn với dạng wishbone kép ở phía sau liên kết với các giảm xóc bị động để giảm trọng lượng.

Tuy nhiên, điểm khiến Yaris GR thực sự khác biệt đó là hệ động lực của chiếc xe. Nằm dưới nắp ca-pô là động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 1.6l tăng áp với trọng lượng nhẹ, cho công suất lên tới hơn 250 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Như vậy dù là một mẫu xe tí hon, nhưng Yaris GR còn mạnh hơn cả chiếc sedan hạng D Camry 2.5Q đang được bán tại Việt Nam (181 mã lực/231Nm).

Toyota Yaris “khủng” nhất trong lịch sử sẽ mạnh hơn cả Camry tại Việt Nam ảnh 1
 Theo ông Naohiko Sato - Kỹ sư trưởng dự án, đây là động cơ 1.6l mạnh mẽ nhất từng được trang bị cho một mẫu xe thương mại - dù khẳng định này hơi sai một chút khi chiếc hypercar Mercedes-AMG One còn có công suất lớn hơn. Sức mạnh nêu trên được truyền qua hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 3 chế độ phân bổ sức mạnh trước/sau: Normal (60:40), Sport (30:70) và Track (50:50).
Toyota Yaris “khủng” nhất trong lịch sử sẽ mạnh hơn cả Camry tại Việt Nam ảnh 2
 Sở hữu công suất lớn trong kích thước nhỏ bé, Toyota cũng buộc phải dùng lốp lớn hơn, dẫn tới thân của Yaris GR có các vòm bánh lớn hơn hẳn so với bản thường. Nằm sau bộ mâm là hệ thống phanh đường kính 18 inch kèm heo 4 piston ở phía trước và 16 inch kèm heo 2 piston ở phía sau. Một điều khá thú vị: Yaris GR là mẫu xe thể thao đầu tiên được Toyota hoàn toàn tự thiết kế và phát triển trong vòng 20 năm trở lại đây. Trong khi đó chiếc GT86 được hãng chế tạo với sự hợp tác của Subaru và Supra thế hệ 5 dựa trên nền tảng BMW.
Toyota Yaris “khủng” nhất trong lịch sử sẽ mạnh hơn cả Camry tại Việt Nam ảnh 3
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác