Toyota và Mercedes nằm TOP 10 thương hiệu giá trị Toàn cầu "Best Global Brands 2019", Facebook rớt hạng

 
Interbrand vừa công bố xếp hạng TOP 100 Best Global Brands 2019. Toyota vẫn dẫn đầu nhóm các thương hiệu ô tô xe máy và Mercedes-Benz là hãng xe sang giá trị nhất. 
Toyota và Mercedes nằm TOP 10 thương hiệu giá trị Toàn cầu

"Best Global Brands" là một đánh giá xếp hạng uy tín hàng năm của Interbrand. Năm nay là năm thứ 20 của xếp hạng "Best Global Brands". Dựa trên ba yếu tố cơ bản là: Năng lực tài chính và sản phẩm dịch vụ của thương hiệu; Vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn của người tiêu dùng và thứ ba là Năng lực cạnh tranh của thương hiệu, Interbrand hàng năm đã đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu tốt nhất trên toàn cầu (TOP 100 Best Global Brands), đi kèm với đó là định giá trị thương hiêu, so sánh mức tăng trưởng so với năm trước. 

Trong xếp hạng "Best Global Brands 2019", hai "ông lớn" Apple và Google bảo toàn được vị trí thứ 1 và 2 trong 6 năm liên tiếp. Thương hiệu Apple có sự tăng trưởng 9% và được định giá hơn 234 tỉ USD. Coca-Cola dẫn đầu ở lĩnh vực đồ uống nhưng vẫn tiếp tục sụt giảm 4%. Samsung xếp ở vị trí thứ 6 với mức tăng trưởng nhẹ 2% và định giá hơn 61 tỷ USD. Toyota và Mercedes-Benz là 2 thương hiệu ô tô duy nhất có tên trong TOP 10 của danh sách năm nay, và thứ tự xếp hạng không thay đổi so với năm 2018. Đáng chú ý, Mercedes-Benz năm 2019 đã có mức tăng trưởng 5% thay vì 2% của năm 2018. Nếu xếp hạng năm ngoái, Facebook còn duy trì được ở vị trí thứ 9 thì năm 2019 đã bị giảm mạnh, rớt khỏi TOP 10 để xuống vị trí thứ 14, mức giảm tới 12% và định giá còn gần 40 tỷ USD. 

Toyota và Mercedes nằm TOP 10 thương hiệu giá trị Toàn cầu
 TOP 10 thương hiệu dẫn đầu trong xếp hạng "TOP 100 Best Global Brands 2019"

Trong lĩnh vực ô tô xe máy (Interbrand xếp chung là Automotive), năm 2019 chỉ còn 15 thương hiệu nằm trong xếp hạng, khi mà Subaru xếp thứ 100 ở năm 2018 thì đã bị loại khỏi xếp hạng 2019. Các thương hiệu ô tô tăng nhẹ về thứ hạng trong TOP 100 là BMW (+2), Porsche (+2), Ferrari (+3). Ngược lại, năm 2019 cũng chứng kiến nhiều thương hiệu suy giảm mạnh về giá trị ở mức giảm 6-7%, gồm Nissan (-6%), Kia (-7%), Land Rover (-6%) và Harley-Davidson (-7%).

Nhìn chung xếp hạng 2019 vẫn có 10 thương hiệu ô tô được định giá trên 10 tỷ USD.

Chi tiết xếp hạng các thương hiệu ô tô trong TOP 100 Best Global Brands 2019:

Toyota và Mercedes nằm TOP 10 thương hiệu giá trị Toàn cầu
 Xếp hạng 15 thương hiệu ở lĩnh vực ô tô
 Bên dưới là xếp hạng TOP 100 Best Global Brands 2019:
Toyota và Mercedes nằm TOP 10 thương hiệu giá trị Toàn cầu
 
 
Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác