Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng

Mẫu hatchback Toyota GR Corolla Morizo Edition mang tên và được chế tạo với cấu hình theo sở thích của chính Chủ tịch Toyota - Akio Toyota khi ông ra đường đua.

Ở dạng nguyên bản, Toyota GR Corolla vốn đã là chiếc Corolla mạnh và nhanh nhất trong lịch sử với động cơ 3 xi-lanh tăng áp 300 mã lực và hệ dẫn động 4 bánh. Vừa được ra mắt vào đầu tháng 4 vừa qua, nhưng hiện tại Toyota đã tiếp tục nâng cấp hiệu năng cho chiếc "hot hatch" này và tung ra phiên bản đặc biệt GR Corolla Morizo.

Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 1
 "Morizo" là tên được ông Akio Toyoda - Chủ tịch tập đoàn Toyota khi đăng ký tham gia các giải đua. Ông đã sử dụng cái tên này lần đầu tiên một cách ẩn danh khi cùng đội Gazoo Racing tham gia vào Nurburgring 24h - một trong những giải đua không chuyên khắc nghiệt nhất Thế giới. Và đúng như tên gọi, Corolla GR Morizo đã được cải tiến theo yêu cầu của chính Toyoda đối với một mẫu xe dành cho đường đua.
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 2
 Toyota đã bắt đầu từ động cơ 1.6l nguyên bản. Vốn có công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 370Nm, nhưng hãng đã cải tiến nhẹ cỗ máy này để đạt mô-men xoắn lớn hơn 30Nm. Nhưng quan trọng hơn, Corolla GR Morizo đã được "ép cân" một cách tối đa để giảm tới 45kg so với Circuit Edition - bản cao cấp nhất của Corolla GR trước đó.
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 3
 Những biện pháp giảm trọng lượng triệt để tới mức gần như cực đoan khi toàn bộ hàng ghế sau, các loa phía sau, hệ thống nâng hạ kính sau và gạt mưa phía sau đã bị loại bỏ. Nắp ca-pô và các cửa của Corolla GR Morizo được làm bằng nhôm, trong khi mui xe từ sợi carbon rèn. Về "dàn chân", xe có bộ mâm 18 inch siêu nhẹ của BBS được bọc quanh lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 và các hốc gió làm mát hệ thống phanh trước mới.
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 4
 Toyota cũng đã nỗ lực phát triển hộp số sàn 6 cấp với tỷ số truyền ngắn hơn hơn cho GR Corolla MORIZO Edition để cải thiện khả năng tăng tốc. Hãng cũng điều chỉnh hệ thống treo “để mang lại cảm giác lái chính xác phù hợp với đường đua”. Một số tinh chỉnh đã được thực hiện đối với cabin của GR Corolla Morizo Edition như các chi tiết trang trí màu đen và đỏ mới xung quanh tay nắm cửa, vô lăng và hốc gió bên. Cabin cùng vô-lăng thể thao được bọc da lộn Brin Naub và trang trí bằng da tổng hợp với chỉ khâu màu đỏ.
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 5
 CHỉ có tổng cộng 200 chiếc Corolla GR Morizo Edition sẽ được sản xuất và bán ra trên toàn cầu trong năm 2023, với giá phụ thuộc vào từng thị trường.
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 6
 
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 7
 
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 8
 
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 9
 
Toyota “moi ruột” chiếc Corolla thể thao nhất, tạo thành bản đường đua Morizo cho dân chơi và “ông tổng” của hãng ảnh 10
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác