Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đứng trước nguy cơ khan hàng, đội giá?

Ngoài Corolla Cross, một số dòng xe Toyota nhập khẩu Thái Lan khác như Hilux cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung do nhà máy tạm dừng sản xuất.

Toyota đã ngừng hoạt động tại ba nhà máy lắp ráp của mình ở Thái Lan do thiếu phụ tùng. Việc ngừng sản xuất tại các nhà máy Bản Phố, Samrong và Gateway đã bắt đầu vào thứ Tư tuần qua và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 28 tháng 7. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ đánh giá tình hình và quyết định liệu hoạt động có trở lại từ ngày 29 tháng 7 hay không, Nikkei Asia đưa tin.

Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đứng trước nguy cơ khan hàng, đội giá? ảnh 1
 Nguyên nhân sâu xa của sự gián đoạn một lần nữa là đại dịch Covid-19. Một nhà máy bên ngoài, nơi cung cấp hệ thống dây cần thiết để kết nối các bộ phận điện, gần đây đã buộc phải đóng cửa tạm thời do sự bùng phát của virus. Thái Lan đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của các ca nhiễm trùng trong những tuần gần đây, với con số kỷ lục 13.655 trường hợp được báo cáo vào ngày 22/7. Các biện pháp mà chính phủ thực hiện để chống lại sự gia tăng đột biến bao gồm áp đặt một lệnh đóng cửa kinh doanh tại các tỉnh bị ảnh hưởng để kiềm chế tình hình.
Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đứng trước nguy cơ khan hàng, đội giá? ảnh 2
 Trong khi các nhà máy của Toyota cũng nằm trong khu vực ảnh hưởng, sản xuất ô tô không nằm trong số các hoạt động bị cấm. Các nhà máy ban đầu được lên kế hoạch đóng cửa trong bất kỳ trường hợp nào từ ngày 24 đến 28 tháng 7 do ngày lễ của địa phương. Vì vậy nếu Toyota có thể giải quyết vấn đề tìm nguồn cung ứng trước ngày 29 tháng 7, công ty sẽ có thể giới hạn việc ngừng sản xuất chỉ trong ba ngày. “Hoạt động sản xuất trong tuần tới sẽ được xác định sau,” Toyota cho biết qua một tuyên bố. 
Toyota Corolla Cross tại Việt Nam đứng trước nguy cơ khan hàng, đội giá? ảnh 3
Đây là lần thứ hai hoạt động sản xuất của công ty ở Thái Lan bị gián đoạn do đại dịch, lần đầu tiên là vào năm ngoái, khi họ phải đóng cửa trong đợt dịch đầu tiên vào tháng 3. Sản lượng theo thiết kế hàng năm của các nhà máy là 760.000 chiếc, nhưng sản lượng năm ngoái chỉ đạt 440.000 chiếc. Một nửa số xe được sản xuất được bán trong nước và phần còn lại xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.
Với việc các nhà máy tại Thái Lan bị đóng cửa, một số dòng xe Toyota nhập từ thị trường này như Hilux hay Corolla Cross tại Việt Nam đang đứng trước nguy cơ "khan hàng" và đội giá. Trong đó Corolla Cross là mẫu xe có nguy cơ cao hơn bởi mẫu SUV này đang rất được khách hàng ưa chuộng.
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác