Tới giờ vẫn còn test ABS, vậy tới khi nào chiếc Kawasaki Z1000 “khủng” nhất trong lịch sử này mới ra mắt?

Dù đã được hé lộ từ đầu năm nhưng cho tới thời điểm hiện tại, chiếc superbike Bimota KB4 dựa trên Kawasaki Z1000 SX vẫn chưa "trình làng".

Vào tháng 1 năm nay, hãng mô tô thủ công Bimota của Ý đã từng hé lộ đang phát triển một chiếc superbike hoài cổ mang tên KB4, dựa trên cơ sở Ninja 1000 SX - vốn là bản sport của Kawasaki Z1000. Ở thời điểm đó, Bimota từng cho biết sẽ ra mắt KB4 vào mùa Hè 2020 nhưng cho tới thời điểm hiện tại, chính công ty cũng không đưa được ra một thời điểm xuất hiện cụ thể nào của chiếc xe. Mặc dù vậy, dự án KB4 vẫn đang được Bimota triển khai và theo những gì hãng chia sẻ, hiện tại mẫu superbike này đang trong giai đoạn thử nghiệm ABS.

Quá trình thử nghiệm chiếc xe đã được Bimota chia sẻ qua những hình ảnh và video đăng trên trang Facebook chính thức của hãng. Trên chiếc KB4 bản thử nghiệm với khung chống ngã và trong thời tiết 0 độ, người lái thử của Bimota đã chứng minh hệ thống phanh cực khỏe của chiếc xe này khi làm "bốc đuôi" nó. Điều này không khó hiểu khi từ những hình ảnh rò rỉ trước đây, Bimota KB4 sẽ được trang bị hệ thống phanh "khủng" hơn so với Kawasaki Ninja 1000 SX nguyên bản.

Tới giờ vẫn còn test ABS, vậy tới khi nào chiếc Kawasaki Z1000 “khủng” nhất trong lịch sử này mới ra mắt? ảnh 1
 Ngoài động cơ và dàn điện, KB4 sẽ là một chiếc xe khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ phiên bản nào của Z1000. Bao xung quanh động cơ là hệ khung thép ống trellis, nối liền với gắp nhôm CNC - tất cả đều do Bimota thiết kế. Nhìn vào chiếc xe thử nghiệm, những dân chơi cũng dễ dàng nhận ra các phụ tùng "hàng hiệu" như cặp heo phanh trước Brembo Stylema hay mâm OZ Piega siêu nhẹ. 
Tới giờ vẫn còn test ABS, vậy tới khi nào chiếc Kawasaki Z1000 “khủng” nhất trong lịch sử này mới ra mắt? ảnh 2
Bimota đã từng hé lộ KB4 sẽ sử dụng hệ thống phuộc điện tử Ohlins và từ hình ảnh được hãng hé lộ trước đây, phuộc sau của xe sẽ có khả năng nâng hoặc hạ trong khoảng 1cm nhờ khớp nối đặc biệt ở đầu gắn trên. KB4 sẽ chia sẻ chung động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút của Kawasaki Z1000 hay Z1000 SX/Ninja 1000 SX. Tất cả những điểm nổi bật trên sẽ được gói trong một thiết kế tổng thể lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua cổ điển.
Tới giờ vẫn còn test ABS, vậy tới khi nào chiếc Kawasaki Z1000 “khủng” nhất trong lịch sử này mới ra mắt? ảnh 3
 Hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm, chúng ta có thể dự đoán thời điểm ra mắt của KB4 đã tới gần hơn. Tuy nhiên câu trả lời cho câu hỏi khi nào chiếc xe mới xuất hiện vẫn là một ẩn số.
Tới giờ vẫn còn test ABS, vậy tới khi nào chiếc Kawasaki Z1000 “khủng” nhất trong lịch sử này mới ra mắt? ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác