Suzuki và Daihatsu gia nhập “Liên minh Xe Thương mại điện hóa” do Toyota dẫn đầu

Suzuki và Daihatsu vừa thông qua thỏa thuận kí kết gia nhập "Liên minh xe thương mại" do Toyota dẫn đầu để phát triển quy mô xe thương mại và điện hóa trong tương lai.

Hai nhà sản xuất Suzuki và Daihatsu đã xác nhận việc sẽ mua 10% cổ phần trong liên doanh tương tự như Isuzu Motors và Hino Motors. Trong khi đó, Toyota hiện đang sở hữu 60% cổ phần của liên doanh.

Suzuki và Daihatsu gia nhập “Liên minh Xe Thương mại điện hóa” do Toyota dẫn đầu ảnh 1

Chủ tịch Tập đoàn Toyota, Akio Toyoda cho biết: "Việc các nhà sản xuất cùng tham gia dự án và làm việc chung với nhau sẽ giúp liên doanh mở rộng vòng tay hợp tác của mình để có thể phát triển và sản xuất không chỉ xe thương mại mà còn xe cỡ nhỏ”. Dự kiến sự hợp tác giữa các thương hiệu lớn của Nhật Bản sẽ giúp xã hội phát triển hơn để tiến đến công nghệ di chuyển hiện đại và không gây ảnh hưởng tới môi trường.

Liên doanh trên được đăng ký tên sở hữu là Đối tác Thương mại Nhật Bản (CJP - Commercial Japan Partnership) và được thành lập vào tháng 4/2021 với ba mục tiêu chính được đề ra. Việc cải thiện hiệu quả giao vận (logistics) bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ kết nối liên kết xe tải với các phương tiện thương mại cỡ nhỏ, mở rộng việc sử dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến cho xe thương mại và xe cỡ nhỏ. Đồng thời, việc hợp tác sử dụng công nghệ hybrid cho xe tải nhỏ có chất lượng vận hành cao nhưng giá cả phải chăng.

Suzuki và Daihatsu gia nhập “Liên minh Xe Thương mại điện hóa” do Toyota dẫn đầu ảnh 2

Sự hợp tác này giúp cho Daihatsu và Suzuki phát triển mạnh mẽ các sản phẩm trong phân khúc xe thương mại và xe tải nhỏ mà các hãng này đang đẩy mạnh kinh doanh được tiếp cận với công nghệ hybrid một cách nhanh chóng.

Việc thay đổi thói quen của khách hàng trong việc mua xe, sử dụng xe từ động cơ đốt trong sang hoàn toàn xe chạy điện là việc rất khó khăn và Toyota đã tiếp cận Daihatsu cũng như Suzuki để có thể cùng hợp tác duy trì các tuyến đường huyết mạch khắp Nhật Bản. Triết lý và mục tiêu của CJP cũng đã góp phần giải quyết bài toán của Suzuki và Daihatsu nên cả hai thương hiệu này đã quyết định hợp tác cùng Toyota.

Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác