Suzuki Ertiga Hybrid lộ diện tại Việt Nam trước ra mắt, nhìn lướt phân biệt được ngay 2 phiên bản

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt nam đã lộ diện, cho thấy đúng là chiếc xe sẽ được bán với 2 phiên bản.

Hiện tại sự ra mắt của Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian, khi chiếc xe đã hoàn thành việc đăng kiểm và bản thân Suzuki cũng "nhá hàng" mẫu MPV hạng B mới trên các kênh truyền thông của mình. Mặc dù vậy, phải tới nay những hình ảnh thực tế đầu tiên của chiếc xe mới bị rò rỉ từ một cơ sở nội bộ của Suzuki tại Việt Nam, cho thấy sự khác biệt về thiết kế so với bản cũ cũng như giữa các phiên bản của Ertiga Hybrid.

Suzuki Ertiga Hybrid lộ diện tại Việt Nam trước ra mắt, nhìn lướt phân biệt được ngay 2 phiên bản ảnh 1
 Theo Cục đăng kiểm,  Ertiga Hybrid sẽ được bán với 2 phiên bản là GL 5MT và GLX 4AT. Hình ảnh rò rỉ cũng đã cho thấy sự khác biệt cơ bản giữa 2 phiên bản này ở ngoại hình. Trong đó bản GLX cao cấp nhất sẽ được trang bị đèn sương mù cùng đèn pha trước với bóng thấu kính projector và dải LED định vị đẹp mắt. Ngoài ra Ertiga Hybrid GLX cũng sở hữu ốp bodykit đem tới ngoại hình thể thao hơn. Toàn bộ những trang bị ngoại thất nêu trên đều không có mặt trên Ertiga Hybrid GL. So với Ertiga cũ, Ertiga Hybrid có mặt ca-lăng mạ chrome hoạ tiết mới.
Suzuki Ertiga Hybrid lộ diện tại Việt Nam trước ra mắt, nhìn lướt phân biệt được ngay 2 phiên bản ảnh 2
 Cả 2 phiên bản đều sẽ được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid, và nó bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5l nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion, mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát. Động cơ xăng cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm trong khi sức mạnh của mô-tơ không được Suzuki công bố. Động cơ điện có tác dụng phụ trợ cho máy xăng khi tăng tốc và tải nặng, đồng thời đóng vai trò là máy phát khi giảm tốc để sạc lại khối pin 6Ah/12V li-ion.
Suzuki Ertiga Hybrid lộ diện tại Việt Nam trước ra mắt, nhìn lướt phân biệt được ngay 2 phiên bản ảnh 3
 Kết hợp với hệ động lực nêu trên là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Do có mô-tơ giảm tải cho động cơ xăng ở những lúc cần nhiều sức mạnh nhất nên mức tiêu hao nhiên liệu của cả 2 phiên bản Ertiga Hybrid đều thấp. Trong đó bản 4AT số tự động chỉ tiêu thụ trung bình 6,42l xăng/100km và bản 5MT còn thấp hơn nữa - đạt đúng 5,95l/100km. Những số liệu này cho thấy Ertiga Hybrid hiện là mẫu MPV hạng B tiết kiệm nhất phân khúc.
Suzuki Ertiga Hybrid lộ diện tại Việt Nam trước ra mắt, nhìn lướt phân biệt được ngay 2 phiên bản ảnh 4
Nhiều khả năng Ertiga Hybrid sẽ là tâm điểm khu trưng bày của Suzuki tại triển lãm VMS 2022 tới khi chiếc xe được ra mắt tại đây. 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác