Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam

Để tìm một chiếc BMW máy dầu tại Việt Nam đã khó, nhưng một chiếc BMW 520d Touring dáng wagon máy dầu lại càng khó hơn nữa.

Chiếc BMW 5 Series Touring màu xám lông chuột hàng hiếm này thuộc phiên bản 520d đời 2003 (E39; 1997 - 2003). Trước đây, mẫu xe này từng được chủ cũ rao bán với giá khoảng 250 triệu đồng. Hiện tại, chiếc 520d này đã về tay chủ nhân mới với mức ODO dừng lại khoảng 107.000km. Xe đang trong tình trạng hoàn hảo với các chi tiết nội thất còn rất mới, bên cạnh động cơ được bảo trì bảo dưỡng cẩn thận.

Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 1
 Thông thường, các biến thể wagon của hầu hết các dòng xe này được lấy nền tảng phát triển từ sedan, và thường không thay đổi chiều dài cơ sở so với biến thể sedan. Chiếc 520d wagon cũng không là ngoại lệ khi bản thân nó sử dụng khung gầm, động cơ và hơn thế nữa được lấy từ BMW 5 Series thế hệ thứ 4 (E39).
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 2
 BMW phiên bản 520d sử dụng động cơ dầu 4 xy-lanh (I4) dung tích 2.0 lít tăng áp, cho công suất tối đa 135 mã lực tại 4.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 280Nm có được từ vòng tua 1.750 v/ph. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tay 5 cấp (5AT).
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 3
 Theo hãng BMW, 520d có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 8,1 lít/100 km và cao tốc là 5,0 lít/100 km, đi cùng bình nhiên liệu có thể tích 70 lít. Chiếc BMW 520d Touring này mang nhiều ưu điểm ở độ an toàn cao của một chiếc xe Đức, tính thực dụng cao của một chiếc wagon, bên cạnh động cơ dầu rất kinh tế.
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 4
 Các dòng xe wagon này là “của lạ” tại Việt Nam, nhưng ở tại thị trường châu Âu, xe wagon/ Station wagon/Touring/Avant (tùy theo cách mà các hãng gọi) lại rất được ưa chuộng hơn bất kỳ thị trường nào khác trên thế giới. Xe wagon mang trọng tâm thấp của một chiếc sedan, và gian nội thất rộng rãi linh hoạt thoải mái của một chiếc CUV/SUV với khoang hành lý phía sau được kéo dài hơn, rất thích hợp để chở theo nhiều hành lý đồ đạc để phục vụ cho gia đình.
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 5
  Vì tính thực dụng, phiên bản wagon xuất hiện song song với sedan ở tất cả thương hiệu có mặt tại châu Âu. Trong khi đó, những chiếc wagon có mặt tại Việt Nam chủ yếu đều là xe của người ngoại quốc từng sinh sống và làm việc tại nước ta bán lại. Chỉ có một số ít những chiếc wagon từng được phân phối chính hãng như Subaru Legacy, Subaru Levorg, Volvo V90 Cross Country hay Porsche Panamera Sport Turismo.
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 6
 
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 7
 
Soi xế sang đuôi bè, máy dầu “hàng hiếm” BMW 520d Touring tại Việt Nam ảnh 8
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác