Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết...

 Dù là bản Carrera S, nhưng chiếc Porsche 911 thế hệ 997 đời 2009 đã được "độ logo" với tem của bản GTS ở phía sau đuôi.

Porsche 911 Carrera S thế hệ 997 sản xuất từ năm 2004 - một trong những thế hệ thành công của dòng xe này trên toàn cầu, xe có số lượng rất ít tại Việt Nam. Trải qua hơn năm thập niên tồn tại, Porsche 911 vẫn thu được những thành công vang dội và luôn được xem là biểu tượng, linh hồn của hãng xe Porsche cũng như của cả thế giới siêu xe. Chiếc xe trong bài là một trong số hiếm những chiếc Porsche được sản xuất vào thời gian này lăn bánh tại Việt Nam.

Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 1
 Vào tháng 7/2004, Porsche cho ra đời thế hệ 911 Carrera và Carrera S mới, mang số hiệu nội bộ 997. Đèn pha hình ô-van với những điểm sáng riêng biệt ở tấm chắn trước là hình ảnh quen thuộc của các dòng xe 911 trước đây, có một số người gọi thế hệ 997 này là 911 “mắt ếch”, đây có thể xem là một trong những điểm nổi bật và thành công của 997 nói chung.
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 2
 Chưa bao giờ dòng xe Porsche 911 lại có những lựa chọn trải rộng cho khách hàng đến vậy, từ những phiên bản như Carrera, Targa, Cabriolet truyền động bánh sau hoặc cả bốn bánh cho đến Turbo, GTS, những phiên bản đặc biệt và phiên bản sử dụng trên đường bộ của các mẫu xe đua GT. Tổng cộng “gia đình” Porsche 997 có tới 24 thành viên khác nhau.
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 3
 Chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ 997 này thuộc phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng động cơ 3.6 lít và hộp số tự động. Dù chỉ là bản thấp nhất trong thế hệ 997 nhưng chiếc xe này vẫn mang đến sức hút kỳ lạ, trải qua 12 năm sử dụng, chiếc Coupe 2 cửa vẫn duy trì được vẻ đẹp nguyên bản ở từng chi tiết nội, ngoại thất.
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 4
Lớp sơn màu đỏ ở ngoại thất vẫn còn rất mới, có thể thấy chiếc xe được chăm chút và giữ gìn rất kỹ càng. Bô mâm 5 chấu đơn màu bạc trắng còn y như mới, đi kèm với cùm phanh màu đỏ rực đồng màu với ngoại thất của chiếc xe. Khung gầm cũng có những cải tiến mạnh mẽ với hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) như một trang bị tiêu chuẩn. 
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 5
 Phía sau xe được trang bị một cánh gió chủ động, tích hợp khe làm mát, khi chạy ở vận tốc cao, thì phần cánh này sẽ nâng lên, giúp tạo lực ép xuống đường, giúp chiếc xe bám đường và đi nhanh hơn. Nội thất Porsche 911 Carrera S thế hệ 997 không "hào nhoáng" như các dòng xe đời mới nhưng vẫn có sức hấp dẫn. Sau 12 năm sử dụng, màu đen của lớp da lộn vẫn còn rất mới, chất lượng các chi tiết bên trong của chiếc xe vẫn còn trong tình trang đẹp và nguyên bản
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 6
Chiếc xe được rao bán bởi một đại lý tư nhân tại Quận 7, TP.HCM trước khi về tay tập đoàn Novaland. Giá bán của mẫu xe này không được tiết lộ.
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 7
 
Soi Porsche 911 997 Carrera S “mới leng keng” sau 12 năm tại Việt Nam, ngoại trừ 1 chi tiết... ảnh 8
 

Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác