Soi mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America “bằng xương bằng thịt” 1 năm trước ngày ra mắt

Từng được hé lộ trước đây, Pan America - mẫu mô tô địa hình adventure đầu tiên trong lịch sử Harley-Davidson vừa được trưng bày trước công chúng.

Kể từ khi công bố kế hoạch "lột xác" năm 2020, Harley-Davidson đã gây xôn xao bởi một loạt những mẫu xe mới trong tương lai. Từ xe điện trong thành phố tới streetfighter, hãng đã mạnh dạn đầu tư hơn vào các kiểu dáng xe ngoài cruiser và touring truyền thống. Trong số những mẫu xe được hé lộ, được chú ý nhất phải kể tới Pan America - một mẫu adventure cỡ lớn để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW R 1250 GS hay Ducati Multistrada. Theo kế hoạch, Harley-Davidson sẽ ra mắt Pan America vào năm 2020.

Dù ngay từ khi công bố kế hoạch mang tên "More Roads to Harley-Davidson", công ty Mỹ này đã tung ra những hình ảnh đầu tiên hé lộ về Pan America nhưng phải tới nay, chiếc xe mới lần đầu được trưng bày trước công chúng tại một sự kiện của hãng ở Trung tâm hội thảo Wisconsin. Giống như phiên bản được hé lộ vào năm ngoái, thiết kế của chiếc Pan America thử nghiệm được trưng bày vẫn mang phong cách góc cạnh, tương tự như dòng bagger Road Glide của hãng.

Soi mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America “bằng xương bằng thịt” 1 năm trước ngày ra mắt ảnh 1
Tiếp tục tuân theo truyền thống, Pan America sẽ được trang bị động cơ V-Twin. Tuy nhiên cỗ máy này đã được Harley-Davidson thiết kế mới hoàn toàn, sử dụng trục cam kép DOHC thay vì cam đũa như các dòng xe trong lịch sử của hãng. Dù chỉ có 2 xi-lanh nhưng có thể thấy bề rộng của động cơ mới này trên chiếc xe trưng bày khá lớn, gợi ý về hệ thống làm mát bằng chất lỏng với các đường dẫn nước lớn.
Soi mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America “bằng xương bằng thịt” 1 năm trước ngày ra mắt ảnh 2
Giống như mọi đối thủ, Pan America sẽ có bảng đồng hồ màn hình màu với các chức năng hiện đại. Để đảm bảo hiệu năng vượt địa hình, Harley-Davidson cũng không tiếc tay trang bị những phụ tùng cao cấp như heo phanh trước Brembo M4 32 hay cặp niềng Akront không săm cho Pan America. Tuy nhiên từ các hình vẽ bị lộ diện khi Harley-Davidson đăng ký bản quyền chiếc xe, có vẻ như bánh căm sẽ chỉ dành cho phiên bản cao cấp. Trong khi đó Pan America bản thường sẽ vẫn chỉ có vành đúc 5 cây. 
Soi mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America “bằng xương bằng thịt” 1 năm trước ngày ra mắt ảnh 3
 Hiện tại một lượng lớn nguồn thu của Harley-Davidson tới từ việc bán các phụ kiện chính hãng đa dạng dành cho mọi dòng xe của mình. Và với Pan America, có vẻ như truyền thống này cũng vẫn được duy trì. Bên cạnh việc trình diễn chiếc xe trước công chúng, hãng cũng đã bày các phụ kiện dành riêng cho Pan America. Đây là những đồ chơi thiết yếu thường được khách hàng mua mô tô adventure quan tâm như lưới chắn đèn pha, đèn LED trợ sáng, bao tay có sưởi, pô độ hay tấm ốp bảo vệ gầm...
Soi mô tô địa hình Harley-Davidson Pan America “bằng xương bằng thịt” 1 năm trước ngày ra mắt ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác