Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi

Siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam thuộc sở hữu của Cường Đô la. Đây là dòng xe kế nhiệm cho mẫu 488 GTB trước đây. 
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 1
 Ferrari F8 Tributo đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam được nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân. Vị đại gia đặt mua hồi cuối 2019, cho nên giá bán không được công khai. Vừa qua, sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, đăng kiểm với tấm biển số "51H-307.37", hai vợ chồng chủ nhân đã đưa chiếc siêu xe du ngoạn phố phường vào ngày cuối tuần. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hiện là người sở hữu siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam.
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 2
 Ferrari F8 Tributo là mẫu xe thể thao có động cơ đặt giữa – một đại diện tuyệt vời cho dòng xe hai chỗ ngồi Berlinetta đặc trưng của thương hiệu “Ngựa Chồm”. Đây là một mẫu xe đặc trưng độc đáo giống như cái tên của nó, một sự tôn vinh dành cho dòng động cơ V8 mạnh mẽ nhất trong lịch sử Ferrari.

Clip tìm hiểu siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam:

Ferrari F8 Tributo là siêu xe kế nhiệm 488 GTB, được truyền thông quốc tế so sánh với đối thủ Lamborghini Huracan EVO. Khác với lần nâng cấp từ 458 Italia lên 488 GTB, F8 Tributo thay đổi toàn diện về thiết kế. Thiết kế F8 Tributo cứng cáp hơn 488 GTB với những chi tiết được cắt gọt sắc cạnh như cụm đèn chiếu sáng và hốc hút gió phía trước. Bên cạnh đó, siêu xe này còn nhẹ hơn "người tiền nhiệm" 40 kg.

Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 3

Về thiết kế ngoại hình, F8 Tributo được thừa hưởng nhiều từ mẫu 488 Pista và đặc biệt là đặc tính khí động học. Các đèn pha LED mới đặt ngang và gọn cho phép các kỹ sư tích hợp hệ thống hút gió làm mát phanh hiệu quả hơn.

Khi nhìn từ phía sau, điểm mới đặc biệt chú ý trên F8 Tributo là đèn hậu kiểu 2 hình tròn ở mỗi góc làm gợi lại thiết kế của Ferrari F360 Modena cũng như F430. Các mẫu tiền nhiệm trước gồm 458 và 488 đều sử dụng đèn hậu hình tròn đơn ở mỗi góc.
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 4
 Bộ mâm xe là một chi tiết đẹp mắt, với thiết kế 5 cánh ngôi sao hướng xoay tạo nên vẻ đẹp năng động hơn so với kiểu ngôi sao 5 cánh cân xứng truyền thống của Ferrari trong nhiều năm trước. Bộ mâm kết hợp với lốp Pirelli P ZERO kích cỡ 245/35ZR20 ở bánh trước và 305/30ZR20 ở bánh sau. Chiếc F8 tại Việt Nam mang tuỳ chọn mâm cắt kim cương màu xám trắng, đi kèm với bộ phanh gốm carbon, cùm Brembo màu đỏ đồng màu với thân xe.
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 5
 Khoang cabin của F8 Tributo tập trung vào người lái, đây là đặc trưng trên những chiếc coupe động cơ đặt giữa sau của Ferrari, song mọi yếu tố của bảng điều khiển, ốp cửa và nhiều thứ khác được thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống tương tác người và máy HMI thế hệ mới, với các cửa thông gió hình tròn, vô-lăng và các núm điều khiển mới cũng như một màn hiển thị cảm ứng chạm 7-inch giúp cải thiện môi trường trong khoang nội thất cho cả người lái lẫn hành khách.
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 6
 Bên cạnh hàng loạt các trang bị hiện tại, thì yếu tố sang trọng và thoải mái cũng được Ferrari cải thiện. Nội thất sử dụng da trơn hai tông màu đen - đỏ, với màu đen làm chủ đạo, kết hợp với những đường chỉ đỏ tạo điểm nhấn. Bên trong nội thất, chiếc Ferrari F8 Tributo của Cường Đô La gây ấn tượng với tùy chọn loa JBL, vật liệu sợi carbon được sử dụng trên nhiều chi tiết như bảng táp-lô và vô-lăng. Ghế đua với mặt lưng cũng được làm từ vật liệu này.
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 7

F8 Tributo được mệnh danh là siêu xe Ferrari động cơ đặt giữa mạnh nhất lịch sử vào thời điểm ra mắt. Máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Với trọng lượng 1.330kg, F8 Tributo tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây; 0-200km/h mất 7,8 giây và vận tốc cực đại 340km/h.

Ngoài ra, F8 Tributo được hoàn thiện 10% về hiệu năng khí động học so với 488 GTB, cùng với việc được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt bên SSAC (Side Slip Angle Control) phiên bản 6.1, giúp chiếc F8 Tributo đạt được mức độ cao nhất về hiệu năng so với các đối thủ cùng phân hạng hiện nay.

Ferrari trang bị cho F8 Tributo hệ thống cải tiến động học FDE+ phiên bản mới mà có thể kích hoạt trong vị trí “RACE” của bộ điều khiển – một thiết kế để giúp đưa hiệu suất xe đạt tới mức tới hạn đỉnh cao dễ hơn. Thiết kế vô-lăng của xe cũng có đường kính nhỏ hơn nhằm cải thiện độ linh hoạt khi đánh lái.

Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 8
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 9
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 10
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 11
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 12
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 13
Sở hữu Ferrari F8 Tributo đầu tiên Việt Nam, Cường Đô la lại dẫn đầu cuộc chơi ảnh 14
 
 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh