Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“

Không chỉ là một trong những siêu xe đầu tiên về Việt Nam, chiếc Audi R8 này còn từng gây xôn xao với gói độ widebody Prior Design cùng nâng cấp hiệu suất. 
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 1
 Chiếc siêu xe Audi R8 này là một trong những siêu xe đầu tiên cập bến Việt Nam và khởi đầu cho trào lưu chơi siêu xe cho những khách hàng Việt từ đó đến nay. Chiếc siêu xe Audi R8 đời 2008 này có lẽ cũng không còn quá xa lạ với công đồng yêu xe tại Việt Nam, trong quá khứ xe từng được chủ nhân nâng cấp ngoại hình với gói độ widebody PD850 GT đến từ thương hiệu Prior Design.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 2
 Ngoài gói độ bodykit PD GT 850 Widebody của hãng độ Prior Design thì bộ tăng áp kép của hãng Heffner Performance cũng chính là một chi tiết khủng được trang bị cho chiếc xe nhưng hiện đã được gỡ bỏ.

Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 3
 Chiếc xe đã được nâng cấp bodykit Prior Design từ 2013
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 4
 tại một sự kiện năm 2016
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 5
 khi đổi diện mạo tương phản Vàng-Đen

Chiếc Audi R8 này đã có một thời gian dài vắng bóng khỏi những con phố ở Sài Gòn. Sau nhiều lần đổi màu ngoại thất, từ trắng với các chi tiết trang trí màu đỏ, sang màu xám nhám, màu xanh đá, và lớp sơn màu trắng đã được chuyển hoàn toàn thành lớp sơn màu vàng bóng, không dừng lại ở đó, màu xám xi măng, một màu “trend” của năm 2019 hiện tiếp tục được áp dụng lên mẫu coupe 2 cửa này với một đường dọc màu đỏ chạy dọc thân xe bắt mắt.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 6
 Trong gói độ này, gầm xe được hạ xuống thấp kết hợp với phần thân được thiết kế rộng hẳn ra, mang lại vẻ hầm hố, thể thao cho chiếc siêu xe, bên cạnh đó là một cánh gió cỡ lớn được lắp ở phía đuôi xe, tăng vẻ hầm hố cùng lực ép xuống mặt đường cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Các chi tiết như nắp bình xăng, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu và các hốc gió đều được ốp hoặc thay thế bằng các chi tiết được làm từ sợi carbon.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 7
 Xe sở hữu bộ la-zăng độ 7 chấu kép 19 inch mang màu đen bóng của hãng độ ADV.1, đi kèm với bộ phanh gốm carbon hiệu suất cao với má phanh màu vàng đồng bắt mắt, và xe còn được trang bị bộ lốp Pirelli PZero 255/35 và 305/30 cho lốp trước/sau. Nắp khoang động cơ sau bằng kiếng cũng đã được thay bằng nắp máy plastic để giảm trọng lượng cho xe, cũng như mang lại khả năng tản nhiệt hiệu quả hơn cho động cơ.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 8
 Khoang nội thất của chiếc Audi R8 Prior Design đã được bọc lại với chất liệu Alcantara cao cấp nhưng vẫn đậm chất thể thao. Điểm nhấn ở bên trong nội thất là những chi tiết bằng nhôm như cần số và carbon trần như ốp bệ trung tâm, ốp cửa, lẫy chuyển số,… Vô lăng nguyên bản đã được thay bằng mẫu vô lăng làm bằng sợi carbon của phiên bản R8 GT. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp cũng được thửa từ mẫu R8 GT.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 9
 Nguyên bản Audi R8 được trang động cơ V8, phun xăng trực tiếp FSI, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm. R8 mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 301km/h. Hệ thống xả đã được nâng cấp bằng cặp ống xả cực khủng đến từ Armytrix Exhaust, cho ra âm thanh to và uy lực hơn rất nhiều so với hệ thống cũ. Được biết, bộ bodykit PD GT850 của hãng Prior Design được trang bị thêm cho chiếc Audi R8 này có giá khoảng 30.000 Đô la tại thị trường nước ngoài.
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 10
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 11
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 12
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 13
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 14
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 15
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 16
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 17
Siêu xe Audi R8 nhiều dấu ấn đặc biệt tại Việt Nam: tuổi đời, độ chịu chơi và cách “biến hình“ ảnh 18
 
 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác