Siêu phẩm Pagani Huayra R sắp “trình làng”, Minh “nhựa” có mua được cũng chỉ bày là chính vì...

Khác với mọi phiên bản từ trước tới nay của Huayra, hypercar Pagani Huayra R sẽ đạt hiệu năng vượt trội nhưng chỉ được phép sử dụng trong đường đua.

Những người yêu xe có thể sẽ thấy thời gian trôi qua thật nhanh khi biết chiếc Pagani Huayra đầu tiên đã ra mắt từ 10 năm trước. Nó ra mắt vào tháng 1 năm 2011 và từ đó tới nay đã được Pagani liên tục nâng cấp để tạo ra vô số phiên bản - giống với người tiền nhiệm Zonda bất tử của nó. Sắp tới, lại có thêm một phiên bản Huayra mới chuẩn bị ra mắt - và khả năng nó sẽ là bản "khủng" nhất" trong lịch sử dòng xe. Theo bước chân của Zonda R ra mắt vào năm 2007, Pagani Huayra R sẽ xuất hiện vào ngày 12 tháng 11.

Thông báo này đã chính thức được đưa ra bởi Nhà sáng lập kiêm Giám đốc hãng - Horacio Pagani. Cựu kỹ sư trưởng của Lamborghini đã tiết lộ về Huayra R trong một video của Autostyle Design Competition 2020, một sự kiện trực tuyến chỉ dành cho những người được mời dành riêng cho các nhà thiết kế xe hơi. Nó bắt đầu vào ngày 24 tháng 9 và sẽ tiếp tục trong những tuần tới với nhiều hội thảo khác nhau. Vào ngày 12 tháng 11 Horacio Pagani sẽ tiết lộ "khởi nguyên của Huayra R".

Siêu phẩm Pagani Huayra R sắp “trình làng”, Minh “nhựa” có mua được cũng chỉ bày là chính vì... ảnh 1
Pagani Zonda R

Khác với những chiếc Huayra từ trước tới nay chạy máy V12 tăng áp kép, Huayra R sẽ sử dụng một động cơ nạp khí tự nhiên mới được phát triển riêng. Hiện chưa rõ động cơ này có dựa trên cơ sở máy Mercedes-AMG hay không, nhưng chắc chắn rằng ít nhất nó sẽ đạt công suất 827 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.100rpm như Huayra Imola. Là một siêu xe "chạy trường", Huayra R hoàn toàn không bị giới hạn bởi các quy định như xe thương mại, chính vì vậy có thể nó còn mạnh hơn nữa.

Siêu phẩm Pagani Huayra R sắp “trình làng”, Minh “nhựa” có mua được cũng chỉ bày là chính vì... ảnh 2

Tuy nhiên động cơ sẽ không phải là yếu tố duy nhất quyết định tốc độ của Huayra R trên các đường đua. Cũng giống như người tiền nhiệm Zonda R, nó chắc chắn sẽ có thân xe với các giải pháp khí động học mới và trọng lượng siêu nhẹ. Đổi lại, khách hàng sẽ chỉ có thể sử dụng nó trên các đường đua - tương tự như những đối thủ như Lamborghini Essenza SCV12.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác