Siêu phẩm mô tô Ý Bimota KB4 máy Kawasaki Z1000 cuối cùng cũng chốt lịch ra mắt: Dáng hoài cổ kiểu “dị“

Cuối cùng sau gần tròn 2 năm kể từ khi được hé lộ lần đầu, mẫu superbike thủ công Bimota KB4 dựa trên nền tảng động cơ Kawasaki Z1000 cũng sẵn sàng ra mắt.

Có lẽ nếu không vì đại dịch COVID-19, chúng ta đã có thể thấy Bimota KB4 xuất hiện sớm hơn nhiều khi hãng xe thủ công Ý từng hé lộ bản thiết kế của chiếc superbike này từ triển lãm EICMA 2019. Dù dựa trên nền tảng động cơ của Kawasaki Z1000 nhưng do có chassis "hàng thửa", Bimota đã phải dành cả năm 2020 để tinh chỉnh chiếc xe này. Trên các tài khoản mạng xã hội, Bimota từng hứa với người hâm mộ rằng KB4 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7/2021 vừa qua nhưng như tất cả chúng ta đều biết, điều đó đã không xảy ra.

Mới đây nhất, một loạt hình ảnh và video hé lộ về KB4 đã liên tục được Bimota đăng tải. Trong đó đáng chú ý là video quay cảnh KB4 phanh gấp tới mức "bốc đuôi" trên đường kèm chú thích "Gone! Too Late!". Hiện chưa rõ ý nghĩa của chú thích này là gì: chiếc xe quá nhanh để camera bắt kịp trong video, Bimota đã quá chậm trễ trong việc ra mắt xe hay toàn bộ số xe mà hãng dự định sản xuất đã có khách đặt hàng. Ngoài ra thời điểm ra mắt mới của KB4 hiện đã được Bimota công bố là vào tháng 10 năm nay.

Siêu phẩm mô tô Ý Bimota KB4 máy Kawasaki Z1000 cuối cùng cũng chốt lịch ra mắt: Dáng hoài cổ kiểu “dị“ ảnh 1
 Nhưng không cần phải đợi tới tháng 10, những người hâm mộ đã quá rõ về thiết kế của KB4 khi một hình ảnh đầy đủ của chiếc xe bị rò rỉ. Từ hình ảnh này, có thể thấy KB4 sẽ có thiết kế tân hoài cổ và trung thành với bản vẽ ý tưởng đầu tiên từng được Bimota công bố hồi cuối năm 2019. Chi tiết thiết kế đặc trưng và cũng kỳ dị nhất của KB4 đó là một đường gờ nổi bao quanh đèn pha xe, sau đó vuốt sang hai bên thân tạo thành các cánh gió và nối liền với những hốc lấy gió trực tiếp vào hộp lọc. Cụm đèn pha LED choá tròn xe được hãng lấy từ các dòng Kawasaki mang phong cách hoài cổ như W800 hay Z900 RS.
Siêu phẩm mô tô Ý Bimota KB4 máy Kawasaki Z1000 cuối cùng cũng chốt lịch ra mắt: Dáng hoài cổ kiểu “dị“ ảnh 2
 Những chiếc Bimota KB4 sẽ được sơn tem đấu 3 màu đặc trưng của cờ Ý, cùng với tem nổi chữ Bimota trên bình xăng. Do chia sẻ chung động cơ với Kawasaki Z1000, chiếc xe sẽ sử dụng máy máy 4 xy-lanh thẳng hàng 1.043cc với công suất 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 111Nm tại 8.000 vòng/phút. Bên cạnh đó là hàng loạt các công nghệ điện tử như Cruise Control, sang số nhanh hai chiều lên và xuống, kiểm soát lực kéo (Traction Control), chống "bốc đầu" 3 chế độ lái: Sport, Road, Rain và có thể chế độ tùy chỉnh theo người lái.
Siêu phẩm mô tô Ý Bimota KB4 máy Kawasaki Z1000 cuối cùng cũng chốt lịch ra mắt: Dáng hoài cổ kiểu “dị“ ảnh 3
 Ngoài động cơ và dàn điện do Kawasaki cung cấp, dàn chassis của KB4 sẽ hoàn toàn do Bimota phát triển. Trong đó bộ khung xe sẽ có dạng thép ống trellis thay vì khung nhôm như Z1000 và các phiên bản khác nhau của nó. Bộ khung này được nối với cặp phuộc trước Ohlins NIX30 qua chảng ba CNC và gắp nhôm đôi phía sau qua giảm xóc Ohlins TTX với khớp điều chỉnh chiều cao dao động trong khoảng 1cm. Hệ thống phanh xe cũng mới hoàn toàn với heo trước Brembo Stylema và heo sau Brembo P2 34, hãm những bánh xe sử dụng mâm OZ Piega 5 cây anode màu đỏ kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa.
Siêu phẩm mô tô Ý Bimota KB4 máy Kawasaki Z1000 cuối cùng cũng chốt lịch ra mắt: Dáng hoài cổ kiểu “dị“ ảnh 4
 Bản vẽ kỹ thuật số đầu tiên được Bimota hé lộ về KB4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác