Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe

Vừa trở lại giai đoạn thử nghiệm trên đường đua sau cách ly xã hội tại Ý vì COVID-19, Bimota TesiH2 đang được hoàn thành để sẵn sàng giao khách vào tháng 9.

Sau các đoạn video và hình ảnh quay phiên bản thử nghiệ "tấn công" các đường đua, thương hiệu mô tô "hàng thửa" Ý Bimota, đã xác nhận chiếc TesiH2 siêu nạp của họ sẽ đi vào sản xuất vào tháng 9, kèm theo màu sơn mới. Người phát ngôn của Bimota Gianluca Galasso tiết lộ: "Đối với chiếc xe hoàn thiện và sẵn sàng để giao cho khách hàng, chúng tôi cần [thời gian cho tới] tháng 9 năm 2020".

 

Ban đầu dự kiến được bán ra vào tháng 6, nhưng thời điểm Bimota TesiH2 tới tay khách hàng đã bị trì hoãn do khan hiếm phụ tùng mùa COVID-19, cộng với việc chính hãng xe này cũng ngừng hoạt động kéo dài một tháng để tuân thủ lệnh cách ly xã hội tại Ý. Khi quay trở lại, Bimota đang kỳ vọng sẽ tạo ra được 20 chiếc TesiH2 để sẵn sàng giao khách vào tháng 9 này. Theo ông Galasso, màu xe cũng sẽ hơi khác so với phiên bản ý tưởng với sắc đỏ đổi màu tuỳ theo góc nhìn và màu trắng được đổi thành trắng ngọc mờ.

Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 1
 Hiện tại TesiH2 đang được thử nghiệm ở đường đua Autodromo dell'Umbria circuit ở Magione, Italy. Theo Galasso, đường đua này đã được lựa chọn vì độ khó của nó sẽ đẩy hệ thống phanh tới giới hạn cực đại. Không ngạc nhiên khi với hệ thống lái gián tiếp Hub-Center-Steering và gắp phía trước, những chi tiết liên quan tới khu vực này chính là nơi được thử nghiệm kỹ càng nhất trên xe.
Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 2
 Sau COVID-19, Bimota cũng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch khi thử xe. "Chúng tôi phải khai báo trước tên của các nhân viên Bimota vì chỉ có họ được phép vào đường đua. Khi đó, họ phải đeo mặt nạ và kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Nhà để xe và phòng vệ sinh được khử trùng mỗi hai giờ bởi các nhân viên có thẩm quyền" - ông Galasso chia sẻ.
Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 3
 TesiH2 đã được tiết lộ tại triển lãm EICMA 2019 cùng thời điểm Kawasaki tuyên bố đã mua 49,9% cổ phần của Bimota. Dựa trên chiếc superbike Ninja H2 với động cơ siêu nạp, nó sử dụng động cơ bốn xi-lanh 227 mã lực tương tự và là chiếc Bimota mới đầu tiên được tiết lộ kể từ chiếc superbike BB3 lấy cảm hứng từ BMW S1000RR vào năm 2014. Bimota đang đưa ra con số 62.000 Euro (tương đương 1,56 tỷ đồng) cho các khách hàng tại thị trường quê nhà Ý.
Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 4
Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 5
Siêu phẩm mô tô Bimota TesiH2 lần đầu lăn bánh sau COVID-19, biker “đại gia” nhìn mà nóng lòng vì chưa có xe ảnh 6
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh