Sedan MG 5 cập bến Việt Nam, liệu có tạo làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C đang trầm lắng?

Từng được nhiều lần đồn đoán sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian vừa qua, những chiếc MG 5 đầu tiên được nhập khẩu từ Thái Lan đã nằm tại cảng để chuẩn bị ra mắt.

Cách đây 1 năm, dòng sedan hang C MG 5 đã chính thức ra mắt và nhận được sự quan tâm của người yêu xe bởi thiết kế cùng trang bị hấp dẫn. Do MG cũng sản xuất 5 sedan ở châu Âu nên từ thời điểm đó, chiếc xe sẽ được đồn đoán sẽ sớm được nhà phân phối đưa về Việt Nam. Thậm chí từ mùa Hè năm nay, một số tư vấn viên bán hàng của MG cũng chào hàng khách dòng sedan này và dự đoán thời điểm ra mắt là tháng 11. Tới nay chúng ta vẫn chưa có dấu hiệu gì của lễ ra mắt MG 5, nhưng ít nhất thì có vẻ như chiếc xe đã bắt đầu được nhập về.

Sedan MG 5 cập bến Việt Nam, liệu có tạo làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C đang trầm lắng? ảnh 1
 Những hình ảnh rò rỉ trong một cảng biển gần đây đã cho thấy 2 chiếc MG 5 màu vàng và trắng đỗ cạnh một loạt các dòng ô tô nhập khẩu khác như Toyota Fortuner, Honda HR-V, Lexus RX... Đi theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của MG, MG 5 cũng sẽ có cụm lưới tản nhiệt mới cỡ lớn và rộng ngang, với các cạnh tạo thành hình bát giác mô phỏng theo logo MG ở chính giữa. Cụm lưới tản nhiệt này sẽ được đặt trong một cụm ốp nằm ẩn vào cản trước và nối liền theo những mang gió trang trí.
Sedan MG 5 cập bến Việt Nam, liệu có tạo làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C đang trầm lắng? ảnh 2
 Phần thân xe có vòm mui khá giống đối thủ Honda Civic, trong khi cặp đèn hậu phía sau lại gợi nhớ về những chiếc Peugeot. MG 5 có kích thước (D x R x C) lần lượt (4.675 x 1.842 x 1.480)mm và trục cơ sở 2.680mm. Bên trong nội thất, bảng táp-lô của xe được chia thành 2 tầng rõ rệt, với ranh giới là một dải nhựa ốp sơn đen bóng với hoa văn lục giác đa góc cạnh độc đáo. Nửa dưới được trang trí bởi tấm ốp màu kim loại phay xước trông sang không kém Audi, trong khi nửa trên táp-lô cũng có bề mặt giả da mềm mại để tạo ấn tượng cao cấp.
Sedan MG 5 cập bến Việt Nam, liệu có tạo làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C đang trầm lắng? ảnh 3
Màn hình cảm ứng trung tâm nêu trên có kích thước lên tới 14,1 inch và được đặt bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch. Một điểm đặc biệt khác của MG 5 đó là chiếc xe sử dụng dàn âm thanh của Yamaha với tổng cộng 6 loa và "các tấm rung" ở phía trước lẫn sau cabin nhằm phát ra những tiếng động tần số siêu thấp. Về động cơ, MG 5 được trang bị máy 4 xi-lanh 1.5l tăng áp mạnh 172 mã lực/275Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép côn ướt DCT. 
Sedan MG 5 cập bến Việt Nam, liệu có tạo làn gió mới cho phân khúc sedan hạng C đang trầm lắng? ảnh 4
 Với hệ dẫn động cầu trước, phiên bản này tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 8,5 giây. Ngoài ra chiếc xe còn một bản 1.5l nạp khí tự nhiên mạnh 120 mã lực, đi kèm với hộp số vô cấp iCVT với 8 cấp số ảo. Theo thông tin từ các tư vấn viên bán hàng của MG, giá bán dự kiến cho MG 5 tại Việt Nam là từ 440-550 triệu đồng tuỳ phiên bản. Đây được coi là mức giá rất hấp dẫn cho một chiếc sedan hạng C và với những ưu điểm sẵn có của mình, MG 5 có tiềm năng tạo nên một "luồng gió mới" cho phân khúc. Hiện tại ngoài Kia K3 vừa được nâng cấp và có chính sách giá hấp dẫn, các mẫu sedan hạng C khác đều có doanh số chỉ ở mức trung bình do khách hàng có xu hướng mua SUV/crossover.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác