Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố?

Sau khi KTM RC 8C dành riêng cho trường đua mang đến những tín hiệu tích cực, hãng xe Áo có vẻ đang thúc đẩy quá trình thử nghiệm phiên bản thương mại của mẫu xe này.

Trong năm 2021 KTM đánh dấu sự trở lại của mình trong phân khúc supersport bằng chiếc sportbike tầm trung RC 8C dựa trên nền tảng của mẫu naked bike 890 Duke. Bên cạnh thiết kế mang đậm chất của một mẫu xe đua MotoGP, KTM RC 8C còn gây chú ý với mức giá bán tới 38.999 USD và số lượng giới hạn 100 chiếc. Tuy nhiên sau khi vừa mở bán online, mẫu xe này đã bán sạch trong vòng 5 phút. Từ những con số này có thể thấy nhu cầu muốn được sở hữu một chiếc sportbike của những người yêu thích thương hiệu KTM lớn đến mức nào.

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố? ảnh 1
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dường như KTM đã mở rộng dòng sản phẩm của mình. Một phiên bản thương mại của chiếc RC8 C có vẻ đang trong quá trình phát triển, khi mới đây xuất hiện những hình ảnh mẫu xe thử nghiệm đang chạy thử trên đường bởi cựu tay đua MotoGP Jeremy McWilliams. RC8 thương mại sẽ không quá tối ưu về thiết kế như một mẫu xe đua, bộ khung thép ống có thể sẽ chia sẻ với 890 Duke thay vì khung như RC 8C với giá thành đắt đỏ. 

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố? ảnh 2
Bên cạnh đó gắp sau cũng tương tự chiếc naked bike 890cc nhưng uốn cong hình quả chuối và được gia cố thêm cũng như kéo dài hơn. Cặp mâm hợp kim chứ Y giống trên 890 Duke R. Hệ thống phanh trước Brembo tích hợp thêm hốc hút gió giúp tản nhiệt cho kẹp phanh theo phong cách MotoGP. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh được hoàn toàn với bình dầu gắn phía sau khung phụ, cùng với đó là trợ lực trung tâm được trang bị sẵn. 

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố? ảnh 3
Dàn áo của phiên bản thử nghiệm có hai khe gió dọc nằm hai bên thân xe và nối liền với phần bình xăng giống như RC 8C. Ngay cả phần răng cưa hai bên kính gió trên bộ quây đầu xe cũng có thiết kế tương tự. Đèn pha dạng 2 bi cầu giống RC390 thế hệ cũ trông không mấy hiện đại. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa RC 8C với mẫu xe thử nghiệm là phiên bản xe trường đua có bình xăng phía sau yên xe. Trong khi phiên bản thương mại có vị trí đặt bình xăng theo kiểu truyền thống. Ẩn sau dàn áo màu đen là két nước làm mát có vẻ đã được tăng kích thước.

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố? ảnh 4
Về động cơ có thể sẽ sử dụng chung cỗ máy 2 xi-lanh dung tích 890cc như trên chiếc 890 Duke R với công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 99Nm. Nhưng nếu để ý kỹ, đầu xi-lanh đã có những điều chỉnh trong khi trọng lượng của biến thể sportbike sẽ không thể vượt quá 189kg của chiếc Duke R. Mẫu supersport dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2023 với một cái tên mới, không phải RC 8C như phiên bản giới hạn.

Sau xe đua RC 8C, KTM sẽ tung ra sportbike hạng trung cho biker đường phố? ảnh 5
 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác