Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200?

Mẫu xe tiếp theo sử dụng nền tảng Revolution Max của Harley-Davidson sau Pan-America và Sportster S có thể là một chiếc cruiser với giá "mềm" hơn và thiết kế kiểu Iron 1200.

Trước các tiêu chuẩn khí thải ngày càng xiết chặt và thị hiếu người dùng thay đổi, Harley-Davidson đã thiết kế nền tảng động cơ V-Twin DOHC làm mát bằng chất lỏng mới để sử dụng trong các mẫu xe tương lai của hãng. Phiên bản 1.250cc của động cơ mới này đã tiên phong xuất hiện trên mẫu adventure đột phá Pan-America, nối tiếp là chiếc cruiser cơ bắp Sportster S mới xuất hiện gần đây. Cả 2 mẫu xe này đều có giá ở phân khúc cao cấp, nhưng chiếc mô tô tiếp theo chạy máy Revo Max sẽ thay đổi điều đó.

Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200? ảnh 1
Được Harley-Davidson hé lộ lướt qua trong video ra mắt Sportster S, mẫu xe này sẽ có kiểu dáng truyền thống hơn. Ở phía trước, nó sở hữu ghi-đông với chiều cao trung bình giống Sportster S nhưng với đèn pha choá tròn cổ điển và được bọc quanh bởi một mào chắn gió. Sự khác biệt lớn của chiếc xe nằm ở phía đuôi khi thay vì phuộc monoshock, nó có phuộc đôi tương tự những dòng Sportster truyền thống. Chúng ta cũng có thể thấy rõ khung phụ bắt dè to bản quen thuộc, cũng như yên solo đặt thấp và mâm đúc 16 inch kèm lốp "béo".
Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200? ảnh 2
Chỉ riêng thiết kế yên, dè sau và mào chắn gió của mẫu xe này đã khiến các fan của Harley-Davidson nhớ tới Iron 1200 - mẫu xe Sportster truyền thống có giá rẻ nhất hiện tại. Hiện đã bị khai tử tại châu Âu cùng với những người anh em Sportster khác như Forty-Eight hay Iron 883 do không đạt tiêu chuẩn khí thải, sớm hay muộn thì Iron 1200 cũng sẽ bị chấm dứt sản xuất tại nhiều thị trường khác trên Thế giới. Chính vì vậy thời gian tới là thời điểm hợp lý để Harley-Davidson thay thế nó.
Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200? ảnh 3
 Quay trở lại với mẫu xe bí ẩn được cho là sẽ thay thế Iron 1200, có thể chắc chắn 100% rằng nó sẽ sử dụng động cơ Revolution Max. So với Sportster S, động cơ này bóng bẩy hơn bởi màu sơn bạc cùng cặp pô 2-to-1 đặt bên dưới. Chúng ta cũng có thể thấy vị trí để chân được dời sang hai bên động cơ, tạo tư thế ngồi với chân gần như vuông góc giống Iron 1200 dù có ghi-đông không cao bằng.
Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200? ảnh 4
Vậy làm thế nào để Harley-Davidson có thể giảm giá bán của xe trong khi vẫn sử dụng máy tương tự? Câu trả lời đã được hãng hé lộ qua các hình ảnh đó là một dàn phuộc kém cao cấp hơn, với giảm xóc trước dạng ống lồng thay vì USD như Sportster S. Điều này chắc chắn cũng kèm theo hệ thống phanh giảm độ "xịn sò", và người dùng cũng có thể ngừng mong đợi về việc "Iron 1250" sẽ có nhiều công nghệ điện tử giống 2 dòng xe cao cấp còn lại dùng máy Revo Max.

Sau Sportster S, đây là mẫu xe “giá rẻ” máy Revolution Max mà Harley-Davidson sắp tung ra: Thế hệ mới của Iron 1200? ảnh 5
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác