Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster

Có tên gọi Harley-Davidson 1250 Custom, mẫu power cruiser mới cũng sẽ có động cơ Revolution Max lấy từ chiếc adventure Pan America mới ra.

Phải mất tới gần 3 năm, cuối cùng Harley-Davidson cũng tung ra chiếc mô tô adventure Pan America mang tính đột phá. Không chỉ là lần đầu tiên hãng mô tô Mỹ tạo ra một chiếc xe địa hình đường trường, Pan America cũng đánh dấu cho những thứ quan trọng hơn đối với tương lai của hãng. Và một phần tương lai này cũng được đích thân những lãnh đạo cao cấp nhất công ty hé lộ trong video giới thiệu về Pan America: đó là chiếc Harley-Davidson 1250 Custom.

Ở đoạn cuối video khi 1250 Custom được hé lộ, những fan của Harley-Davidson có thể ngay lập tức nhận ra nó chính là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Future Custom từng được hãng hé lộ cùng với Pan America hồi tháng 8/2018. Dù mang kiểu dáng cruiser nhưng 1250 Custom sở hữu vẻ ngoài rất hiện đại và cơ bắp, với thiết kế tiến hóa từ ngôn ngữ hiện đang được Harley-Davidson ứng dụng trên chiếc Fat Bob.

Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 1
  Lấy cảm hứng từ cả những chiếc xe đua flat tracker lẫn các dòng cruiser hiệu năng cao "cơ bắp" (Power cruiser), 1250  Custom được trang bị cặp pô vắt cao, phần đuôi xe vuốt thuôn với yên solo, phuộc trước USD cùng cặp vành 17 inch bản rộng kèm lốp Pirelii Night Dragon cực "béo" ở cả phía trước và sau. Đèn pha và đèn hậu LED khiến cho chiếc xe có vẻ ngoài hiện đại hơn. Là một mẫu power cruiser, 1250 Custom sẽ trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 1.250cc.
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 2
 Có tên Revolution Max, cỗ máy 60 ° V-twin DOHC và làm mát bằng chất lỏng, được trang bị trục đối trọng giảm rung này chính là động cơ mà Harley-Davidson vừa trang bị cho Pan America. Tuy nhiên thay vì công suất lên tới 152 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 6.750 vòng/phút như chiếc adventure, có thể động cơ Revolution Max của 1250 Custom sẽ được cân chỉnh lại để hướng tới mô-men xoắn cao hơn và gỉam công suất.
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 3
 So với phiên bản ý tưởng, người tinh mắt cũng sẽ dễ dàng nhận ra chiếc xe đã sử dụng hệ thống phanh mang logo Brembo rất phổ biến trên các mẫu xe thương mại cao cấp. Trong khi đó cùng công tắc và bảng đồng hồ của 1250 Custom trông khá giống với chiếc streetfighter Bronx 975 "yểu mệnh", chứng minh rằng nó sẽ có các công nghệ hỗ trợ người lái cơ bản như ABS, hệ thống điều khiển lực kéo.
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 4
 Với cái tên chính thức đã được xác nhận là 1250 Custom, không khó để nhận ra chiếc xe mới sẽ là sự thay thế cho dòng 1200 Custom. Và do 1200 Custom thuộc dòng Sportster đã bị "khai tử" ở châu Âu vì các tiêu chuẩn khí thải mới, có vẻ như động cơ Revolution Max sẽ được Harley-Davidson sử dụng làm nền tảng cho một thế hệ sản phẩm mới thay thế.
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 5
 
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 6
 
Sau Pan America, đây sẽ là mẫu xe đột phá tiếp theo của Harley-Davidson: là cruiser “cơ bắp” thay thế cho dòng Sportster ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác