Sau khi “khai tử” R6, đây sẽ là chiếc sport bike phân khối lớn hạng trung tiếp theo của Yamaha?

Trùng tên với một dòng superbike trong quá khứ, nhưng Yamaha R7 thậm chí còn có cấu hình thấp hơn cả R6 nay đã ngừng san xuất bản dân dụng.

Với những quy định hạn chế khí thải đang ngày càng được thắt chặt, nhiều hãng xe lớn trên thế giới đã phải ngừng sản xuất các mẫu xe đã từng làm nên tên tuổi trong quá khứ và trong số đó có cả Yamaha R6. Sau khi thương hiệu Nhật Bản xác nhận khai tử “con ngựa bất kham” của mình, tin đồn về người kế nhiệm Yamha YZF-R7 mới đã liên tục xuất hiện tràn làn trong khoảng thời gian gần đây nhưng chưa có bằng chứng xác thực.

Theo những đồn đoán, hãng xe tới từ vùng Iwata đang tập trung vào khối động cơ CP2 sử dụng trên chiếc MT-07, Tenere 700, Tracer 700 và XSR 700, có thể nói động cơ xi-lanh đôi trong thời điểm này là đứa con cưng của Blue Team. Mới đây nhất trong danh sách các mẫu xe của Yamaha đăng ký kiểm định khí thải tại Mỹ (CARB) có sự xuất hiện của một cái tên mới YZFR7NCB và YZFR7NCL. 

Sau khi “khai tử” R6, đây sẽ là chiếc sport bike phân khối lớn hạng trung tiếp theo của Yamaha? ảnh 1
 Nhắc tới R7 nhiều người sẽ cảm thấy quen thuộc bởi trước đó Yamaha đã dùng tên này đặt cho mẫu supersport 749cc sử dụng trường đua và vẫn có thể chạy trên đường phố vào những năm 1999. Sức mạnh của chiếc R7 trong quá khứ có công suất là 162 mã lực và sở hữu mức giá khá “chát” 32.000USD (738 triệu đồng). Còn hiện tại Yamaha đang tìm cách để chiếc R7 với động cơ hai xi-lanh mới có thể tiếp cận được với mọi đối tượng khách hàng.
Sau khi “khai tử” R6, đây sẽ là chiếc sport bike phân khối lớn hạng trung tiếp theo của Yamaha? ảnh 2
 Với khoảng trống của dòng sportbike phân khúc tầm trung hiện tại, Yamaha R7 có thể là một sự bổ sung đầy hợp lý cho những tay lái vừa muốn sử dụng trên đường phố lẫn trong trường đua. Bên cạnh đó những ai vốn yêu thích khối động cơ CP2 của MT-07 nhưng muốn sở hữu một chiếc sportbike thì mẫu xe mới của thương hiệu Nhật Bản hứa hẹn sẽ thu hút được khá nhiều khách hàng.
Không nhưng vậy nếu sử dụng động cơ CP2 chiếc YZF-R7 mới cũng đủ điều kiển để tham dự giải đua danh tiếng Twins Cup. Trong khi các đối thủ tầm trung khác đang vươn lên mạnh mẽ điển hình là Aprilia RS 660 thì sẽ không có gì lạ khi Yamaha đang nghiên cứu và phát triển mẫu sportbike R7 mới.
Sau khi “khai tử” R6, đây sẽ là chiếc sport bike phân khối lớn hạng trung tiếp theo của Yamaha? ảnh 3
 Yamaha R7 1999
Hiện tại, tất cả các thông tin vẫn chỉ nằm trên giấy tờ và chúng ta chưa thể biết chính xác bao giờ mẫu xe mới được tung ra thị trường. Và khối động cơ CP2 xi-lanh đôi DOHC dung tích 689cc với công suất 74 mã lực nhiều khả năng sẽ có những tinh chình từ các kỹ sư của Yamaha để cải thiện sức mạnh.
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác