Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào?

Dù đã trải qua gần nửa Thế kỷ, nhưng hậu duệ mới nhất của chiếc "Hunter Cub" địa hình - Honda CT125 vẫn kế thừa toàn bộ những giá trị đã khiến người tiền nhiệm CT110 nổi tiếng.

Sau khi xuất hiện lần đầu tại triển lãm Tokyo 2019 dưới dạng ý tưởng, Honda CT125 đã chính thức được bán ra tại các thị trường đầu tiên kể từ tháng 3/2020. Sự xuất hiện của CT125 đã khiến người hâm mộ dòng xe Super Cub cảm thấy cực kỳ hào hứng khi nó được coi là hậu duệ trực tiếp của chiếc Honda CT110 - phiên bản địa hình của mẫu xe máy Honda bán chạy nhất Thế giới. Chúng đều nối tiếp những giá trị mà chiếc Hunter Cub/Trail Cub thế hệ đầu tiên đã xác lập từ năm 1962.

Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 1
So sánh trực tiếp CT125 với CT110, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra mối liên hệ giữa 2 chiếc xe này. Qua 40 năm, Honda vẫn đã tái hiện trung thành những điểm đặc trưng của CT110 nói riêng và một chiếc Trail Cub trên chiếc xe mới: giảm xóc ống lồng phía trước với hành trình lớn, pô vắt cao, ghi-đông với thanh giằng kiểu scrambler, lốp gai hay các đèn xi-nhan hình vuông. Thậm chí ngay cả màu sơn đỏ hay thiết kế tem dán của 2 chiếc xe vẫn tương đồng nhau.
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 2
 Tuy nhiên hưởng lợi từ những thành tựu kỹ thuật trong suốt những năm qua, CT125 đã có nhiều điểm vượt trội hơn so với người tiền nhiệm của mình. Đó là hệ thống đèn full LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số, phanh đĩa cho cả 2 bánh được tích hợp ABS. Thiết kế tổng thể của CT125 cũng cứng cáp hơn và đương nhiên - cỗ máy 125cc SOHC 4 kỳ xi-lanh đơn của chiếc xe cũng mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn.
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 3
 Mặc dù vậy, CT125 cũng có một điểm "cải lùi" so với người tiền nhiệm đó là không còn bộ nhông với 2 tỷ số truyền cao-thấp khác nhau, có thể chuyển đổi linh hoạt để phù hợp với cả địa hình lẫn đường bằng. Để thay đổi tỷ số truyền của nhông, người dùng sẽ phải vặn một ốc vít nằm bên dưới nắp che nhông. Được so sánh với thao tác gài cầu trên xe ô tô địa hình, có thể nói chi tiết này đã đem tới cho CT110 tới 8 cấp số truyền khác nhau.
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 4
 Mặc dù vậy với thiết kế trung thành với CT110, CT125 vẫn đang là mẫu xe đang dành được sự quan tâm của cộng đồng người chơi xe tại những thị trường mà nó đã được phân phối như Nhật Bản hay Thái Lan. Và khác với người tiền nhiệm, do giờ đã được coi là một mẫu "xe chơi" nên khách hàng sẽ có thể cá nhân hoá CT125 với rất nhiều phụ tùng, phụ kiện độ khác nhau tới từ cả Honda lẫn các hãng thứ 3.
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 5
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 6
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 7
Sau 40 năm, xe Cub địa hình Honda CT110 đã tiến hoá trở thành Honda CT125 như thế nào? ảnh 8
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh