Sau 28 năm, cuối cùng những chiếc mô tô “anh đại” nhà Honda CB1300 cuối cùng cũng được cập nhật công nghệ

Cả Honda CB1300SF lẫn CB1300 Super Bol d'Or 2021 đều sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của mình từ năm 1992 tới nay, nhưng đã có những công nghệ hỗ trợ mới.

Phải tới ngày 21/12/2020 tới đây Honda CB1300SF lẫn CB1300 Super Bol d'Or (CB1300SB) 2021 mới được ra mắt chính thức, nhưng hiện tại hãng xe Nhật đã bắt đầu hé lộ những thông tin đầu tiên về chúng. Nếu đang mong đợi một đợt thay đổi thiết kế lớn của những chiếc CB1300, bạn sẽ phải thất vọng vì chúng vẫn giữ nguyên kiểu dáng vốn đã có mặt từ năm 2003. Tuy nhiên, phiên bản nâng cấp mới vẫn được coi là đợt cải tiến lớn nhất trong vòng đời 28 năm của dòng xe này.

Sau 28 năm, cuối cùng những chiếc mô tô “anh đại” nhà Honda CB1300 cuối cùng cũng được cập nhật công nghệ ảnh 1
 Với đời xe mới, lần đầu tiên CB1300SF và SB đã được bổ sung những công nghệ điện tử hiện đã trở thành tiêu chuẩn của mô tô - đó là tay ga điện tử và các chế độ lái khác nhau. Chúng hứa hẹn sẽ giúp cho những chiếc naked bike 1.300cc này vốn đã dễ lái nay càng thân thiện và mượt mà hơn. Ngoài ra, một tính năng được người "đi tour" hưởng ứng sẽ là hệ thống giữ ga tự động cruise control.
Sau 28 năm, cuối cùng những chiếc mô tô “anh đại” nhà Honda CB1300 cuối cùng cũng được cập nhật công nghệ ảnh 2
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 16 van làm mát bằng chất lỏng của CB1300 2021 sẽ chỉ có hệ thống xả mới để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải. Dù có dung tích lên tới 1.284cc nhưng động cơ này nhiều khả năng vẫn đạt công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn 118Nm. Honda vẫn sẽ bán CB1300SF và SB với 2 phiên bản là bản thường và cao cấp (SP). Trong đó bản SP được trang bị hệ thống phuộc trước sau cao cấp của Ohlins và phanh trước Brembo M4 Monoblock, đem tới cảm giác điều khiển ấn tượng hơn.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác