"Ông tổng" MV Agusta hé lộ kế hoạch ra mắt 12 mẫu xe mới đến cuối năm 2024

Trong 3 năm tới, MV Agusta không chỉ tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm mà hãng xe Ý còn mở rộng sang phân khúc xe tầm trung 550cc.

Trong số các nhà sản xuất xe mô tô hiện nay, có lẽ Timur Sardarov – Giám đốc điều hành thương hiệu MV Agusta là người đi ngược hoàn toàn so với số đông trong việc tiết lộ những kế hoạch về tương lai của công ty. Hầu hết các thương hiệu xe đều muốn giữ kín chiến lược kinh doanh của mình cho tới khi họ cảm thấy sẵn sàng để giới thiệu các dự án sau khi chúng được hoàn thành. Tuy nhiên, đó không phải là phong cách của MV Agusta dưới thời của Sardarov.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thồng nước Ý, doanh nhân người Nga đã chia sẻ một vài thông tin đặc biệt. Ông nói rằng đợt tăng trưởng 30 triệu Euro của MV Agusta vào tháng 4 vừa qua cho thấy công ty đã chính thức thoát khỏi tình trạng tái cấu trúc so với kế hoạch ban đầu. Sardarov cho biết điều đó phản ảnh đúng mục tiêu mà công ty có thể đạt được và phát triển theo những gì đã định ra trước đó. 

Cụ thể kế hoạch của MV Agusta sẽ là việc ra mắt mẫu xe điện mới và một chiếc adventure 950cc. Vào tháng 11 năm ngoái, Sardarov đã từng đề cập tới việc mở rộng phân khúc, đặc biệt là các dòng xe tầm trung 550cc đang được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Giám đốc điều hành hãng xe Ý cho biết đến năm 2024 số lượng sản phẩm của MV Agusta sẽ tăng khoảng 40% trong đó bao gồm cả việc ra mắt hai loại động cơ mới cũng như có khoảng 12 mẫu xe mới.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại mọi thứ đã có những thay đổi, doanh nhân người Nga nói đến tháng 8 năm nay công ty sẽ đi sâu vào cải thiện chất lượng sản phẩm và định hướng cả sang các sản phẩm khác. Số liệu trước đó không bao gồm 12 mẫu xe mới trong năm 2024. MV Agusta muốn tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua mức giá bán trong khi các mẫu xe vẫn sở hữu nhiều trang bị cao cấp. 

Nhân cơ hội này Sardarov cũng giải thích rõ về hai tin đồn đang nổi lên trong thời gian gần đây. Đầu tiên là khả năng có thể ra mắt các thương hiệu Cagiva và Elefant dưới sự quản lý của MV Agusta. Ông nói bộ phận marketing đang phân tích để đưa ra phương án hiệu quả nhất, chính vì vậy sẽ chưa có quyết định nào được đưa ra vào tháng 6 năm 2021. 

Một tin đồn khác liên quan đến việc KTM có thể mua lại MV Agusta. Timur Sardarov khẳng định rằng không có bất kỳ sự thật nào trong câu chuyện này. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh rằng MV Agusta hiện đang có kế hoạch 5 năm mà hãng dự định sẽ thực hiện với tư cách là một công ty độc lập. 

 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác