Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak?

Nếu những nguồn tin từ tư vấn bán hàng của các showroom THACO Mazda là chính xác, mẫu bán tải Mazda BT-50 sắp được bán với 4 bản và giá đắt nhất từ 849 triệu.

Vào tháng 4 vừa qua, Isuzu Việt Nam đã chính thức ra mắt D-Max thế hệ mới, chính vì vậy nhiều người mong đợi rằng mẫu bán tải Mazda BT-50 2021 sử dụng chung nền tảng cũng sẽ sớm quay trở lại Việt Nam. Và có vẻ như sự trông mong này đã được đền đáp khi hiện tại, các tư vấn viên tại những đại lý THACO Mazda đã bắt đầu chào hàng và nhận đặt cọc xe. Thông tin trên có cơ sở khi giá bán cùng các phiên bản và thời điểm giao xe của BT-50 đều được các "sale" hé lộ.

Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 1
 Theo đó, thời điểm giao xe của Mazda BT-50 thế hệ mới tại Việt Nam dành cho khách cọc được dự đoán sẽ là vào tháng 7 tới. Chiếc xe được bán với 4 phiên bản, tất cả đều được trang bị động cơ diesel I4 1.9L VGS Turbo (mã RZ4E-TC) đạt công suất 150 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại dải tua 1.800-2.600v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Có thể thấy phiên bản 3.0l máy I4 mạnh 190 mã lực/450Nm đã không được lựa chọn để đem về Việt Nam để tránh thuế cao.
Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 2
 Các phiên bản của BT-50 thế hệ mới bán ở Việt Nam gồm 1.9 4x2 MT có giá từ 659 triệu đồng, 1.9 4x2 AT (709 triệu đồng), 1.9 4x2 AT Luxury (789 triệu đồng) và 1.9 4x4 AT Premium (849 triệu đồng). Nếu so sánh với "vua bán tải" Ford Ranger, BT-50 có giá khởi điểm đắt hơn (bản XL của Ranger giá chỉ từ 616 triệu đồng trong khi bản tương đương XLS 4x2 4MT là 630 triệu đồng). Tuy nhiên bản cao cấp nhất của BT-50 lại rẻ hơn so với Ranger Wildtrak (925 triệu đồng).
Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 3
 Dự kiến Mazda BT-50 khi về Việt Nam cũng sẽ có cấu hình tương tự như các nước khác trong khu vực. Trên bản cao cấp nhất, các trang bị của xe có thể bao gồm bảng đồng hồ analog với màn hình 4,2 inch nằm giữa, hệ thống thông tin giải trí màn cảm ứng 9 inch, dàn âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Lưng tựa hàng ghế sau có thể gập phẳng và phân chia 60:40. Vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hiển thị kỹ thuật số cho điều khiển điều hòa. Cửa thông gió cho hàng ghế sau cũng được bố trí.
Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 4
  Một số hệ thống hỗ trợ lái và an toàn gồm ABS, EBD, BA, Kiểm soát ổn định DSC, chống trượt TCS, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Hỗ trợ lên dốc HLA và xuống dốc HDC, Cảnh báo điểm mù ABSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Tuỳ từng phiên bản, xe được trang bị hệ dẫn động dạng cầu sau hoặc 2 cầu. Với phiên bản 2 cầu 4x4 có núm gài cầu điện tử với kiểu “Shift-on-fly” cho 3 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau.
Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 5
 Về cấu trúc thân xe, BT-50 thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, cấu trúc thân xe gia cường với thép siêu cứng. Hệ thống treo trước độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn, trong khi treo sau dạng lá nhíp và công nghệ WSSP mới. Hệ thống phanh trước đĩa 17-inch và phanh sau tang trống 15-inch.
Nối tiếp người anh em Isuzu D-Max, bán tải Mazda BT-50 sắp tới Việt Nam: giá đắt nhất chưa bằng Ranger Wildtrak? ảnh 6
 BT-50 mới có trục cơ sở 3.125mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.280 x 1.870 x 1.790)mm, bán kính quay vòng tối thiểu 6,1 mét. So với mẫu trước đó, BT-50 mới ngắn hơn tới 8,5cm, rộng hơn 2cm, thấp hơn 3,1cm và trục cơ sở ngắn hơn 9,5cm. Dù dựa trên cơ sở D-Max nhưng điểm chung của BT-50 chỉ là hình dáng cabin. Trong khi đó, toàn bộ phần còn lại của xe đã được thiết kế với ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda.

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác