Nổ hết mọi túi khí, Toyota Fortuner và Hilux 2020 giành chứng nhận cao nhất về an toàn theo chuẩn ASEAN NCAP

Với 7 túi khí cùng gói các trang bị an toàn Safety Sense, cả Toyota Fortuner lẫn Hilux phiên bản facelift đã được chấm 5 sao sau các bài thử nghiệm an toàn ASEAN NCAP.

Chương trình đánh giá xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố báo cáo về kết quả thử nghiệm va chạm trên Toyota Hilux 2020 và Fortuner phiên bản facelift được thực hiện vào tháng 8. Cả 2 mẫu xe SUV và bán tải này đều được đánh giá 5 sao về độ an toàn sau các thử nghiệm va chạm. Đây là lần đánh giá thứ hai mà ASEAN NCAP đã thực hiện trên Hilux, lần đầu tiên được thực hiện vào năm 2015. Trong lần đánh giá mới nhất, Hilux 2020 đã được thử nghiệm ở dạng biến thể 2.8D dành cho thị trường Thái Lan, được trang bị 3 túi khí.

 
Cần nói thêm rằng chỉ có các phiên bản thấp của Hilux mới có 3 túi khí - trong khi các bản cao được trang bị tới 7 túi khí - 2 ở trước người lái và hành khách, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm cửa và 1 túi khí đầu gối. Chiếc xe còn có gói trang bị Toyota Safety Sense với các hệ thống như cảnh báo điểm mù, cảnh báo vật thể cắt ngang đuôi, chuẩn bị trước va chạm, giữ ga tự động thông minh dựa trên radar, cảnh báo rời làn,...

Nổ hết mọi túi khí, Toyota Fortuner và Hilux 2020 giành chứng nhận cao nhất về an toàn theo chuẩn ASEAN NCAP ảnh 1
Ở cấu hình thử nghiệm, Hilux đã ghi được 83,42 điểm. Cụ thể, nó đạt được 32,93 trong tổng số 36 điểm tối đa cho hạng mục Bảo vệ người lớn (AOP), 44,09 cho Bảo vệ trẻ em (COP) và 10,95 trên 18 điểm có thể có trong hạng mục Công nghệ hỗ trợ an toàn (SATs). Điểm số trung bình cho AOP là 45,74, trong khi COP là 22,47 và SAT là 15,21, cộng lại để đưa ra con số cuối cùng và được ASEAN NCAP chấm 5 sao.
Nổ hết mọi túi khí, Toyota Fortuner và Hilux 2020 giành chứng nhận cao nhất về an toàn theo chuẩn ASEAN NCAP ảnh 2
 

 Đối với Fortuner, đây cũng là lần đánh giá thứ hai cho mẫu xe kể từ năm 2016, và dựa trên kết quả đánh giá thử nghiệm va chạm của Hilux vì 2 mẫu xe này chia sẻ chung nền tảng, chỉ khác kiểu dáng thân. Theo ASEAN NCAP, Fortuner có khả năng bảo vệ người ngồi tương đương với chiếc xe bán tải đã được thử nghiệm, dựa trên các bằng chứng kỹ thuật do Toyota cung cấp.

Nổ hết mọi túi khí, Toyota Fortuner và Hilux 2020 giành chứng nhận cao nhất về an toàn theo chuẩn ASEAN NCAP ảnh 3
 Fortuner nâng cấp nhận được điểm số tổng thể là 87,46 điểm trong đánh giá trung bình cuối cùng (47,27 cho AOP, 22,13 cho COP và 18,06 cho SAT). Kết quả sau khi thử nghiệm các va chạm với tác động trực diện (14,53) và tác động bên (16,0) giống hệt với Hilux, nhưng chiếc SUV có điểm bảo vệ đầu 3,50 cao hơn so với 2,40 của Hilux.
Nổ hết mọi túi khí, Toyota Fortuner và Hilux 2020 giành chứng nhận cao nhất về an toàn theo chuẩn ASEAN NCAP ảnh 4
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác